221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296664
Cụ già thọ nhất Tokyo đã chết... 30 năm trước
1
Article
null
Nhật:
Cụ già thọ nhất Tokyo đã chết... 30 năm trước
,

Một cụ già bấy lâu nay được ca tụng là thọ nhất Tokyo thực ra đã chết từ... 30 năm trước.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mới đây, khi các cán bộ thành phố đến nhà cụ Sogen Kato để kiểm tra tình trạng an sinh đồng thời chúc mừng sinh nhật lần thứ 111 của cụ thì đã bị gia đình cụ từ chối cho gặp mặt.

Cháu gái cụ nói với đoàn cán bộ rằng cụ vẫn khỏe nhưng không muốn gặp ai hết.

Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới
( Ảnh minh họa)

Thấy có vấn đề bất thường, cảnh sát đã đến điều tra và buộc phải vào nhà cụ Kato. Họ phát hiện ra cụ già bấy lâu nay được cho là thọ nhất Tokyo đã trở thành một... xác ướp.

Xác ướp cụ Kato nằm trên giường, mặc một bộ pyjama, bên trong vẫn mặc đồ lót và được phủ bằng một chiếc chăn.

Cháu gái cụ Kato, 53 tuổi, đã nói với các nhà điều tra rằng 30 năm trước, cụ đã tự nhốt mình trong phòng ngủ với mong muốn trở thành "Phật sống". Cảnh sát tin rằng, cụ đã qua đời không lâu sau đó.

Sau khi việc che giấu về cái chết của cụ Kato bị đổ bể, những người thân của cụ đang phải đối mặt với một cuộc điều tra về sự gian lận, vì họ đang bị nghi ngờ đã lừa dối các nhà chức trách để đút túi số tiền trợ cấp cho cụ Kato sau khi vợ cụ qua đời cách đây 6 năm.

Sau khi người vợ qua đời, số tiền lương hưu hằng tháng dành cho người góa vợ của "cụ Kato" là 70.000 yên vẫn được trả đều đặn vào tài khoản. Tuy nhiên mới đây số tiền này đã bị thu hồi.

Cán bộ phúc lợi của thành phố Tokyo - ông Yutaka Muroi cho biết: "Gia đình rõ ràng đã biết cụ chết hàng bao nhiêu năm nay nhưng lại làm như không có chuyện gì xảy ra vậy!"

Cụ Kato sinh ngày 22/7/1899. Nếu còn sống , cụ đã bước sang tuổi 111 từ tuần trước. Tuy nhiên , với phát hiện này thì thực tế cụ chỉ thọ 80 tuổi.

  • Phương Chi (theo Metro)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,