221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1290741
Huế: 60 tuổi vẫn đi thi đại học
1
Article
null
Huế: 60 tuổi vẫn đi thi đại học
,

- Kỳ thi vào Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) năm nay có 1 thí sinh đã 60 tuổi thi vào ngành Vật lý- đó là ông Nguyễn Văn Minh, sinh ngày 11/11/1950.

Mô tả ảnh.
Thẻ dự thi của ông Nguyễn Văn Minh năm 2008

Ông Minh hiện đang thường trú tại phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, đã đăng ký dự thi vào ngành Vật lý của Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế).

Giải thích về việc dù đã 60 tuổi mà vẫn ước mơ vào giảng đường ĐH, ông Minh cho biết, mình rất mê môn Toán và năm 2008 đã từng dự thi vào ngành Kiến trúc (ĐH Khoa học Huế), nhưng không đỗ.

Lần này, ông Minh tự tin cho hay đã làm bài khá tốt và mong rằng sẽ đậu, nếu không sẽ tiếp tục thi cho đến khi nào đỗ thì thôi.

Trước đây, ông Minh đã tốt nghiệp ngành sư phạm tiểu học tại ĐH Sư phạm Huế và có 12 năm đi dạy ở huyện miền núi Nam Đông, Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế). Sau đó, năm 1988, vì lý do sức khỏe ông Minh phải về hưu sớm.

Ban Tuyển sinh của ĐH Huế cho biết, việc thí sinh lớn tuổi dự thi không nằm ngoài quy chế thi. Bộ GD-ĐT không giới hạn tuổi tác đối với thí sinh thi ĐH nên chỉ cần có bằng tốt nghiệp THPT là có thể dự thi. Một vài năm gần đây, ĐH Huế cũng đã có những thí sinh lớn tuổi dự thi.

  • Bảo Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,