221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1287418
Obama gay gắt với Anh vì có thâm thù
0
Article
null
Obama gay gắt với Anh vì có thâm thù
,
Ông nội của Obama từng bị thực dân Anh tra tấn dã man và người ta nghi ngờ đó chính là lý do khiếnTổng thống ác cảm đối với người Anh.
TIN LIÊN QUAN

Chính phủ Mỹ ngày càng lo ngại về những lời phát biểu “chống Anh” gay gắt của Tổng thống Obama. Chẳng hạn, ông thường gọi công ty chịu trách nhiệm về vụ tràn dầu ở Mexico là “British Petroleum” (Công ty dầu lửa Anh) mặc dù nó đã đổi tên thành BP và là một công ty toàn cầu từ hơn 10 năm nay.

Thái độ "không ưa Anh" của Tổng thống Obama còn được thể hiện từ trước đó, khi ông mới tiếp quản phòng Bầu Dục. Gần như ngay lập tức, Obama đã trả lại bức tượng bán thân Winston Churchill được nước Anh cho mượn. Và trong vụ tranh chấp giữa Anh và Argentina về quyền khai thác dầu xung quanh quần đảo Falkland, nước Mỹ hầu như không hỗ trợ gì.

Một trong những câu hỏi được đặt ra là nước Anh đã làm gì để Tổng thống Obama thể hiện ra mặt như vậy.
Mô tả ảnh.
Tổng thống Obama và bà Sarah Onyango (ngồi thứ 2 từ phải sang)  trong một bức ảnh gia đình (Ảnh: Daily Mail)

Những đồn đoán về việc Tổng thống có thâm thù với người Anh càng được khẳng định khi bà nội của Tổng thống Mỹ kể lại câu chuyện đau thương của gia đình.

Năm 1949, khi Kenya vẫn còn là thuộc địa của Anh, Hussein Onyango Obama - ông nội của Tổng thống Barack Obama đã bị bắt vì nghi ngờ có liên quan đến các nhóm nổi dậy bí mật.

Bà Sarah Onyango, người vợ thứ ba của Hussein Onyango đau đớn kế lại: “Họ giam ông ấy vào một nhà tù có an ninh nghiêm ngặt nhất ở Kenya và tra tấn dã man. Những cai ngục châu Phi theo lệnh của người Anh đến hành hạ ông ấy mỗi ngày cho đến khi ông chịu khai ra những gì mình biết.”

Câu chuyện được bà Onyango kể cho Barrack Obama nghe trong lần đầu tiên Tổng thống tới Kenya năm 1988. Bà muốn Obama hiểu rõ hơn về lịch sử gia đình và tin rằng chính điều này đã khiến Obama có tư tưởng “đối nghịch với người Anh.”

Khi được hỏi liệu lịch sử gia đình có ảnh hưởng đến quan điểm của Tổng thống về nước Anh hay không, Granny Sarah trả lời rằng:” Có.”
 
Song nói về thảm họa tràn dầu, bà nhận xét:” Tôi không nghĩ những phát biểu gay gắt của Obama về vụ tràn dầu là do ảnh hưởng của những ấn tượng không tốt đối với chính quyền Anh. Barack chỉ đơn giản là một người cầu toàn và luôn tin rằng mọi sai lầm đều phải trả giá. Barrack đang làm tất cả những gì mà người ta mong đợi khi bỏ phiếu bầu cử cho nó.”
  • Vân Anh (theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,