221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1288405
Nhật Bản sốt tổ chức lễ ly hôn
1
Article
null
Nhật Bản sốt tổ chức lễ ly hôn
,

Trước khi chính thức ra tòa ly dị, các cặp vợ chồng ở Nhật Bản còn tổ chức lễ ly hôn để từ biệt người bạn đời của mình và chúc cho nhau có được cuộc sống mới.

TIN LIÊN QUAN
Hiroki Terai làm chứng tại một buổi lễ ly hôn (Ảnh: Teleghrap)
Hiroki Terai làm chứng tại một buổi lễ ly hôn (Ảnh: Telegraph)

Tháng 4/2009, anh Hiroki Terai, một nhân viên kinh doanh ở Nhật Bản, đã mở dịch vụ lễ ly hôn và được coi là người sáng lập lễ ly hôn tại Nhật Bản.

Không ngồi chung trên xe hoa như lễ kết hôn, ở lễ ly hôn, hai vợ chồng mỗi người ngồi trên một chiếc xe kéo riêng, đi sau là bạn bè và người thân tiến tới nơi tổ chức buổi lễ.

Trong buổi lễ, họ sẽ dùng một chiếc búa gỗ có khắc hình đầu ếch để đập méo chiếc nhẫn kết hôn. Điều này tượng trưng cho sự chia ly vì từ “ếch” trong tiếng Nhật Bản phát âm gần giống với từ “thay đổi”.

Người chồng cho rằng họ muốn thông qua lễ ly hôn để kết thúc cuộc hôn nhân của mình và hy vọng có được một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Anh thú nhận nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm của mình đổ vỡ là do anh thường không ở nhà và tiêu tiền hoang phí.

Người vợ cũng cảm thấy trong lòng nhẹ nhõm hơn khi đập méo chiếc nhẫn cưới. Từ đây, cô sẽ bắt đầu cuộc sống mới của mình.

Hiroki Terai đã nảy ra ý tưởng tổ chức buổi lễ ly hôn sau khi chứng kiến quá trình làm thủ tục ly dị của một người bạn. Mỗi buổi lễ như vậy đem tới cho anh khoảng 600 USD.

Anh cho rằng nên có một buổi lễ để nói lời từ biệt với người trước kia mình đã từng yêu thương và chúc phúc cho họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Công việc kinh doanh của anh Hiroki dường như đang trở nên phát đạt khi mà tỷ lệ các cặp vợ chồng ly hôn ở Nhật Bản ngày càng tăng nhanh. Theo số liệu thống kê, chỉ riêng năm 2008, ở Nhật đã có tới 251.000 vụ ly dị.

  • Sầm Hoa (Theo Sina)



,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,