221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1287279
BP chính thức lên tiếng xin lỗi về vụ dầu tràn
0
Article
null
BP chính thức lên tiếng xin lỗi về vụ dầu tràn
,

Thất bại khi trả lời những câu hỏi chất vấn của đại diện hai đảng Dân chủ và Cộng hòa trong phiên điều trần hôm thứ năm, giám đốc BP Tony Hayward đối mặt với những chỉ trích nặng nề.

 

TIN LIÊN QUAN

 

Trong khi dầu vẫn không ngừng phun trào từ giếng ngầm vào vịnh Mexico, thì những cơn bão lửa chính trị bắt nguồn từ thảm họa môi trường này cũng không có dấu hiệu suy giảm.

 

Các nhà lập pháp cho biết vẫn còn rất nhiều chất vấn không có lời giải đáp sau phiên điều trần diễn ra hôm thứ Năm ở Capitol Hill.

 

Tổng giám đốc BP Tony Hayward trả lời chất vấn (nguồn CNN)      

Tại đây, Hayward đã chính thức lên tiếng xin lỗi về vụ nổ hôm 20/4, và việc đến nay dầu vẫn không ngừng tràn ra vùng vịnh. Tuy nhiên, ông khẳng định, còn “quá sớm” để kết luận BP đã bỏ qua những biện pháp an toàn. 

Hayward liên tục từ chối đưa ra bình luận về “những điều đã có thể thay đổi” thảm họa xảy ra ngày hôm đó. Khi bị chất vấn rằng BP liệu đã tuân theo đúng các cam kết về an toàn mà ông đã tuyên thệ khi trở thành tổng giám đốc của công ty này ba năm về trước, Hayward đã không thể trả lời rõ ràng là có hay không.

 

“Chúng tôi đã tập trung với tất cả nỗ lực của mình để có thể đảm bảo được an toàn trong các hoạt động của mình”, đó là điều duy nhất ông có thể khẳng định.

 

Các đại diện của Đảng dân chủ và Đảng cộng hòa vẫn liên tục lên tiếng cáo buộc Hayward đã từ chối trả lời những chất vấn của họ. Họ cho rằng, ông đã bỏ qua các tiêu chí an toàn và nhắm mắt làm ngơ trước những bằng chứng khoa học về một thảm họa môi trường chưa từng xảy ra trước đây.

 

“Tôi thấy rõ là anh chẳng muốn trả lời bất cứ câu hỏi nào của chúng tôi. Đây quả là một buổi điều trần nực cười. Anh chỉ cố vòng vo và kéo dài thời gian. Tôi thấy thật vô trách nhiệm!” Đại diện Henry Waxman, chủ tịch Ủy ban thương mại và năng lượng giận dữ phát biểu ngay tại buổi họp.

 

Hayward khổ sở đáp lại: “Tôi không cố cản trở cuộc họp. Chỉ đơn giản là tôi không liên quan đến qui trình ra quyết định (đối với giếng chìm Horizon) … Và tôi sẽ không vội vã kết luận điều gì cho đến khi cuộc điều tra có kết quả.”

  • Vân Anh (Theo CNN)

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,