221
502
Thế giới ảnh
thegioianh
/thegioianh/
1262534
Haiti - 3 tuần sau thảm họa động đất
0
Photo
null
Haiti - 3 tuần sau thảm họa động đất
,

3 tuần sau trận động đất, Port-au-Prince vẫn là 1 đống đổ nát và hỗn độn.

Ngày 02/2, là tròn 3 tuần kể từ khi Haiti phải hứng chịu trận động đất kinh hoàng ngày 12/01. Vào lúc này, những căn lều tạm được dựng lên vẫn đang tràn ngập thành phố. Dẫu vậy, một số nhà máy và hoạt động kinh doanh đã bắt đầu trở lại ở Port-au-Prince.

Những hoạt động cứu trợ vẫn đang được triển khai. Những khó khăn ban đầu đã được giải quyết. Chương trình lương thực thế giới đã khởi động 1 hệ thống phân phối gạo mới cho 10.000 người dân Haiti mỗi ngày. Trong đó có 16 điểm phân phát lương thực dành riêng cho phụ nữ. Các tổ chức nhân đạo phải thực hiện điều này bởi lẽ, những người đàn ông trẻ khỏe thường dùng sức mạnh để chen lên phía trước những hàng dài người đang chờ đợi, trong khi những người phụ nữ chỉ biết đứng nhìn 1 cách tức giận.

Người ta cho rằng Haiti cần phải mất ít nhất 1 thập kỷ để có thể tái thiết lại thành phố.

Và bây giờ mời các bạn cùng đến với Haiti 3 tuần sau thảm họa:

1 người đàn ông đang nhìn đống lộn xộn ở 1 khu chợ sắt sau 1 trận cháy ngày 30/01/2010 ở Port-au-Prince.

Ngọn lửa đang thiêu đốt khu mặt tiền của khu chợ sắt, ngày 29/01.

1 cậu bé đứng nhìn ngọn lửa đang thiêu rụi khu chợ, ngày 29/01.

Người đàn ông đang cố gắng di chuyển những chiếc thùng tránh xa ngọn lửa, ngày 29/01.

Những người lính cứu hỏa đang cố gắng kiểm soát ngọn lửa ở khu chợ.

Cậu bé rửa tay ngay trên 1 con phố đổ nát của Port-au-Prince, ngày 31/01.

Người đàn ông đang cố gắng giữ cho chiếc quan tài trên đầu được thăng bằng. 2 bên đường là những căn nhà xiêu vẹo vì không thể chống chịu nổi sức mạnh của tự nhiên. Ảnh chụp ngày 29/01.

1 cậu bé đang khoe bàn tay với đầy những chiếc kẹo màu sắc mà cậu tìm thấy bên trong đống đổ nát của 1 tòa nhà ở Port-au-Prince. Ảnh chụp ngày 27/01.

Những người công nhân nghỉ ngơi sau khi vừa dọn dẹp đống gạch vữa vụn của 1 tòa nhà bị đổ ở Port-au-Prince, ngày 30/01.

1 cậu bé đang hỏi xin người lính thuộc sư đoàn Không vận số 82 của Mỹ 1 gói thức ăn. Ảnh chụp tại khu ổ chuột Cite-Soleil ở Port-au-Prince, ngày 30/01.

Đám đông chen chúc để chờ được phát lương thực ở Port-au-Prince, ngày 28/01. Lương thực vẫn là thứ đồ khan hiếm ở nơi đây.

Những người dân ở Cite Soleil đang cố gắng chen vào 1 đồn cảnh sát - nơi được sử dụng làm nơi phân phát lương thực ở Port-au-Prince, ngày 26/01.

Người phụ nữ này đang dắt 1 người lính nhảy dù thuộc sư đoàn không vận 82 với bao gạo trên vai tới điểm phân phát lương thực ở sân vận động quốc gia ở Port-au-Prince, ngày 31/01.

1 cậu bé đang cố vét những hạt gạo rơi dưới đất cho vào chiếc áo phông. Ảnh chụp ở Cite Soleil, Port-au-Prince, ngày 28/01.

Kerline Dorcant - mẹ của Darlene Etienne, nạn nhân sống sót sau vụ động đất - đang đưa tấm ảnh của con gái cho người dì Tania Demonsthene ở Port-au-Prince, ngày 28/01. Cô bé Etienne, 16 tuổi - được những nhân viên cứu hộ kéo ra khỏi đống đổ nát của 1 căn nhà hôm 27/01, hơn 2 tuần sau thảm họa động đất.

Darlene Etienne, 16 tuổi - đang được đưa tới bệnh viện sau khi cô bé được cứu thoát. Mặc dù rất yếu nhưng Etienne đã cố gắng nói "Cảm ơn" với những nhân viên cứu hộ sau đúng 15 ngày bị kẹt trong đống đổ nát.

Andre Jean - 80 tuổi - đang được em gái của mình là bà Lejeric Harles - 70 tuổi - chải tóc tại viện dưỡng lão ở Port-au-Prince, ngày 27/01.

1 người hôi của đang chui ra khỏi tòa nhà ở Port-au-Prince, ngày 29/01.

Rất đông các phóng viên ảnh đang theo sát 1 viên cảnh sát người Haiti khi anh này chĩa súng vào 1 kẻ hôi của.

Rất đông người dân tranh thủ hôi của ở 1 cửa hàng gia dụng trước khi cảnh sát tới, ngày 29/01.

Viên cảnh sát thuộc Liên hiệp quốc đang cắt dây trói 1 cậu bé tham gia hôi của ở Port-au-Prince, ngày 29/01.

Cảnh sát Haiti đứng canh những kẻ bị bắt. Có ít nhất 45 kẻ hôi của bị bắt đang nằm dưới sàn nhà của 1 cửa hàng gia dụng. Ảnh chụp ngày 29/01.

2 kẻ hôi của bị bắt và bị trói vào với nhau. Ảnh chụp ngày 30/01.

Viên cảnh sát đang chĩa súng vào 1 kẻ hôi của bên trong 1 cửa hàng gia dụng ở Port-au-Prince, ngày 29/01.

1 người đàn ông bám vào chiếc hàng rào sắt trong khi chờ đợi ở 1 địa điểm phân phát lương thực ở Port-au-Prince, ngày 30/01.

Wythlde Constanze, 15 tuổi, đang cầu nguyện trong khi cô bé được đưa tới phòng mổ để điều trị vết thương ở chân. Ảnh chụp ngày 30/01.

Bức ảnh này là gương mặt của những đứa trẻ hiện đang sống ở khu trại tạm ở Port-au-Prince, Haiti, ngày 29/01.

Gay Maclaire (phải) đang buộc cố định chiếc modem tại quán cafe Internet mới của anh ở khu trại tạm ở Port-au-Prince, Haiti, ngày 30/01. Trận động đất đã phá hủy hoạt động kinh doanh Internet trước đây của Maclaire.

Người phụ nữ buôn bán trên đường phố bất lực trước hành động ăn cắp trắng trợn của những người xung quanh.

2 người lính nhảy dù thuộc sư đoàn không vận 82 của Mỹ bắt giữ 1 người đàn ông cố chen lấn trong hàng dài người đang chờ để được phân phát lương thực. Ảnh chụp ngày 31/01.

Cậu bé chăm chú nhìn vào chiếc camera trong 1 buổi đi lễ ngày chủ nhật, 24/01, tại 1 khu trại tạm ở Port-au-Prince.

Bảo Ly (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,