221
502
Thế giới ảnh
thegioianh
/thegioianh/
1259674
Những gương mặt Haiti
0
Photo
null
Những gương mặt Haiti
,

Một cái nhìn cận cảnh và đầy cảm xúc về vụ thảm họa động đất ở Haiti qua gương mặt của những người sống sót, những người làm nhiệm vụ cứu trợ hay an ninh.

10 ngày sau trận động đất kinh hoàng ở Haiti, khoảng 80.000 trong con số dự đoán 200.000 người chết đã được chôn cất. 2 triệu người dân bỗng nhiên trở nên vô gia cư. Và hàng trăm ngàn người đang cố chạy khỏi thủ đô tan hoang này.

Các đội cứu hộ đang bắt đầu từ bỏ hy vọng có thể tìm thêm được người sống sót trong đống đổ nát - người còn sống được cứu gần đây nhất cũng là từ hôm thứ 4, ngày 20/01. Các tổ chức cứu trợ vẫn đang nỗ lực hết mình để giúp Haiti nhỏ bé ổn định.

Dưới đây là những hình ảnh về vụ động đất kinh khủng nhất trong lịch sử Haiti qua gương mặt của những người sống sót, những người làm nhiệm vụ cứu trợ, an ninh:

Một người đàn ông rửa mặt cho 1 thành viên trong gia đình bị thương. Người đàn ông bị thương này được điều trị tại bệnh viện quân đội Israeli ở Port-au-Prince, Haiti. Ảnh chụp ngày 18/01.

1 nhân viên gìn giữ hòa bình người Peru đã phải rất vất vả khi anh cố gắng kiểm soát đám đông đang cố chen để nhận hàng cứu trợ ở Port-au-Prince, Haiti. Ảnh chụp ngày 19/01

Cô bé may mắn thoát chết sau trận động đất. Em đang nghỉ ngơi trong chiếc lều dựng tạm trên 1 con phố ở Port-au-Prince. Ảnh chụp ngày 19/01.

1 người đàn ông đau đớn bật khóc bên xác của người thân vừa được kéo ra từ đống đổ nát. Ảnh chụp ngày 19/01.

1 nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc đang bảo vệ số lương thực cứu trợ do Chương trình Lương thực thế giới WFP gửi tới. Các tổ chức cứu trợ đang khẩn trương phân phát lương thực cho người dân, tuy nhiên, việc làm này là rất khó khăn do những thiếu thốn về hậu cần. Ảnh chụp ngày 17/01.

1 đứa bé đang chờ được những người lính Mỹ chuyển tới bệnh viện. Ảnh chụp ngày 21/01.

Nụ cười của Hotteline Lozama, 26 tuổi, khi cô vừa được tổ chức cứu trợ của Pháp Secouristes Sans Frontieres kéo ra khỏi đống đổ nát. Ảnh chụp ngày 19/01.

Những giọt nước mắt hạnh phúc của Oscar Oliva - 1 thành viên của đội cứu trợ và tìm kiếm, người Mexico - trong vòng tay người đồng nghiệp sau khi đội của anh cứu được bà Ena Zizi (69 tuổi) trong đống đổ nát, đúng 1 tuần sau trận động đất. Ảnh chụp ngày 19/01

1 cậu bé 6 tuổi được chuyển đến con tàu y tế của Mỹ để điều trị tổn thương ở bàng quang và gãy xương. Cậu bé được chuyển ra tàu bằng máy bay trực thăng.

Elizabeth - bé gái sơ sinh 18 ngày tuổi - đang ngủ ngon lành trong 1 căn lều của bệnh viện sau khi trải qua 8 ngày mắc kẹt trong căn nhà của cô bé.

Sonsonne Semtembre - cậu bé 9 tuổi - đang cố gắng bám hàng cùng với những người lớn xung quanh để mong nhận được hàng cứu trợ. Ảnh chụp ngày 20/01.

Những giọt máu dính trên tấm kính che mặt của vị bác sĩ phẫu thuật của bệnh viện Fairview ở Great Barrington, Massachusetts. Cô đang sử dụng cưa để cắt bỏ 1 chân của 1 nạn nhân trong vụ động đất. Ảnh chụp tại bệnh viện đa khoa Port au Prince, ngày 16/01.

Nước mắt lăn dài trên má của bé gái 4 tuổi Aikta. Cô bé đang chờ để được điều trị tại 1 bệnh viện tạm của 1 nhóm cứu trợ đến từ Bỉ, đặt ở ngoại ô Port-au-Prince. Ảnh chụp ngày 20/01.

Người thanh niên này đang ăn gói khoai tây chiên được tìm thấy trong đống đổ nát của 1 tòa nhà.

Người đàn ông bán than đá ở 1 khu chợ ở Cite Soleil, thị trấn bên cạnh Port au Prince. Ảnh chụp ngày 20/01.

Cô bé với khuôn mặt bị thương đang ở 1 bệnh viện tạm ở Port au Prince. Ảnh chụp ngày 16/01

Desir Dieudonne, 24 tuổi, bên cạnh cậu con trai 6 tuổi Francois Wiltens, trong đám tang của đứa con gái vừa lên 4 của cô. Ảnh chụp ngày 19/01

1 người đàn ông nằm dài trên mặt đất với cơ thể bị thương và chảy máu. Người đàn ông này đã bị chính những người dân Port au Prince khác đánh sau khi bị buộc tội ăn cắp lương thực.

Binh nhì Thomas thuộc Sư đoàn không vận 82 của Mỹ đứng duy trì trật tự giữa 1 đám đông khoảng 2.000 người đang xếp hàng chờ cấp nước. Ảnh chụp ngày 20/01.

Cậu bé đau đớn trong khi các bác sĩ chăm sóc vết thương ở tay cho cậu. Ảnh chụp ngày 17/01.

Người dân xếp hàng chờ nhận lương thực cứu trợ từ Liên hiệp quốc. Ảnh chụp ngày 18/01

1 cậu bé di tản từ Port au Prince đang chờ để lên xe buýt ở sân bay O’Hare, Chicago, Illinois. Có khoảng 70 người Mỹ gốc Haiti đã đến sân bay O’Hare tối 20/01 trên 1 chuyến bay của hãng Hàng không Mỹ.

1 lính thủy đánh bộ Mỹ đang vận chuyển những chai nước sạch sau khi hạ cánh ở vùng ngoại ô Port-au-Prince.

2 cậu bé đang vui đùa tắm rửa trong 1 khu tập trung vừa được dựng lên ở Port-au-Prince. Ảnh chụp ngày 17/01.

1 người mẹ đang cố gắng xoa dịu sự đau đớn của cậu con trai khi các bác sĩ điều trị vết thương ở tay cho anh. Hầu hết các bệnh nhân đều được điều trị ngay ở tầng trệt của các bệnh viện do lo sợ các tòa nhà có thể đổ xuống bất kỳ lúc nào. Ảnh chụp ngày 20/01.

1 người phụ nữ quay đi khi những người hôi của mải mê tìm kiếm các thứ đồ còn giá trị trong đống đổ nát của khu thương mại ở Port au Prince. Ảnh chụp ngày 19/01.

Cậu bé đau đớn với vết thương nghiêm trọng trong khi cậu được chuyển tới con tàu y tế của Mỹ. Ảnh chụp ngày 21/01.

Phút bình yên và tạ ơn Chúa của 1 nhân viên cứu hộ người Bỉ sau khi anh giải thoát được Rosemene Josiane, 28 tuổi, bị mắc kẹt trong đống đổ nát của căn nhà trong 3 ngày liên tiếp. Chân của Josiane bị 1 tấm bê tông đè lên và người ta đã phải cưa chân để cứu chị. Ảnh chụp ngày 15/01.

Người đàn ông này phải cắn chặt thanh gỗ trong khi các bác sĩ điều trị vết thương cho anh. Ảnh chụp ngày 18/01.

Joe Lang - người phụ giúp công việc y tế của nhóm cứu hỏa đến từ Orleans, Massachusetts (trái) và Curt Audin - y tá của bệnh viện đa khoa Massachusetts - đang điều trị vết thương ở đầu cho 1 cậu bé.

Người phụ nữ đang tranh cãi với 1 nhân viên cứu trợ trong buổi phân phát nước. Ảnh chụp ngày 16/01.

1 người phụ nữ đang chờ để được điều trị bên trong bệnh viên Port au Prince. Ảnh chụp ngày 16/01.

1 cậu bé đang vất vả để giữ cho được số thức ăn mà cậu nhận được từ 1 buổi phân phát lương thực. Ảnh chụp ngày 20/01, phía trước sân bay Port au Prince.

1 cậu bé sống sót sau trận động đất. Ảnh chụp ngày 21/01

1 người phụ nữ đứng trong hàng cùng với khoảng 2.000 người khác, chờ được nhận nước do Sư đoàn không vận 82 của Mỹ phân phát.

1 cậu bé mồ côi nằm dưới nền nhà của trại mồ côi Maison des EnFants De Dieu. Ảnh chụp ngày 20/01. Rất nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, đã nhận bảo trợ cho những đứa trẻ ở đây.

1 bà cụ đang cố gắng để có được đồ cứu trợ. Ảnh chụp ngày 21/01.

Những kẻ cướp bóc đang phải nằm trên sàn sau khi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh chụp ngày 21/01.

1 người phụ nữ đang chải tóc trong khuôn viên bệnh viện, bên ngoài khách sạn Villa Creole ở Port-au-Prince. Ảnh chụp ngày 16/01.

1 cậu bé khóc lóc với vết thương rỉ máu ở trên đầu đang cố gắng bỏ chạy sau khi bị đánh trong lúc cậu đang cố gắng ăn trộm những thứ đồ còn giá trị trong đống đổ nát của 1 cửa hàng ở Port-au-Prince. Ảnh chụp ngày 21/01.

1 người phụ nữ ở bên ngoài chiếc lều của bà trong khu tập trung vừa được dựng lên. Ảnh chụp ngày 19/01.

Armante Cherisma gào khóc trước thi thể của người con gái Fabienne, 15 tuổi. Cô bé bị 1 cảnh sát giết chết khi tham gia cướp đồ trên phố Marthely Seiee. Ảnh chụp ngày 19/01.

1 cậu bé tận hưởng dòng nước từ chiếc cốc vỡ. Ảnh chụp ngày 20/01.

1 người phụ nữ tham gia 1 buổi hát thánh ca sau trận động đất. Ảnh chụp ngày 17/01.

Người đàn ông nhẹ nhàng cầm đôi bàn tay bé nhỏ của cậu con trai 3 ngày tuổi tại bệnh viện Israeli ở Port au Prince. Ảnh chụp ngày 20/01.

Bảo Ly (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,