221
5361
Việt Nam và thế giới
vn_tg
/thegioi/vn_tg/
927000
Việt Nam sẽ là nơi thu hút lao động nước ngoài
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Việt Nam sẽ là nơi thu hút lao động nước ngoài
,

’’Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường lớn của thế giới và rất cần lao động nước ngoài trong vòng một thập kỷ tới.’’ Đó là ý kiến nhận xét của ông Vikrom Kromdit, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn Bất động sản Công nghiệp Amata Corporation Plc.

ronh
Theo ông, số lượng nhân công Thái Lan tìm việc tại Việt Nam có thể sẽ tăng mạnh khi Việt Nam nổi lên như một cường quốc kinh tế hàng đầu trong khu vực.

Ông Vikrom Kromdit cho biết, trong năm nay, nền kinh tế Thái Lan vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề, đặc biệt Chính phủ hiện nay vẫn chưa nhận được sự công nhận rộng rãi từ phía cộng đồng quốc tế bởi không được bầu theo một cơ chế bầu cử dân chủ.

Theo ông Vikrom, nền kinh tế Thái Lan chỉ tăng trưởng khoảng 3% trong năm nay trừ khi Chính phủ đẩy mạnh các biện pháp khôi phục lòng tin và thu hút hơn nữa đầu tư nước ngoài.

’’Chính phủ Thái Lan cần cân nhắc tại sao các nhà đầu tư nước ngoài lại chuyển sang Việt Nam. Chúng ta cần làm gì để thu hút các nhà đầu tư đó’’.

"Chúng ta cần sửa đổi luật, và hệ thống các quy định về đầu tư trong các khu vực tài chính và ngân hàng để khuyến khích mở các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Thái Lan’’.

"Chúng ta cũng cần phải tìm câu trả lời tại sao các ngân hàng hàng đầu thế giới đang mở các chi nhánh của họ tại Singapore, trong khi chỉ có chưa tới 20 ngân hàng nước ngoài mở chi nhánh ở Thái Lan’’.  

Ông Vikrom còn chỉ ra rằng, Việt Nam, đối thủ kinh tế chính của Thái Lan, đang tăng trưởng mạnh.

Nền kinh tế Việt Nam dự kiến tăng trưởng từ 8-9% trong năm nay. Tính riêng năm ngoái, hơn 10,2 tỷ USD vốn đầu tư từ 77 quốc gia trên thế giới đổ vào Việt Nam. Xuất khẩu tăng trưởng 20%, lên tới hơn 40 tỷ USD.

Trước các chỉ số ấn tượng trên, ông Vikrom dự báo, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ vượt qua quốc gia láng giềng Trung Quốc trong thập kỷ tới. Với dân số đạt 100 triệu người trong 10 năm tới, Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường lớn của thế giới và rất cần lao động nước ngoài.

Trong tương lai, lượng lao động lành nghề Thái Lan sang Việt Nam làm việc sẽ tăng, giống như ở Singapore và Đài Loan hiện nay.

  • Trần Kiên (theo MCOT News)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,