221
5361
Việt Nam và thế giới
vn_tg
/thegioi/vn_tg/
763602
Việt Nam sớm bắt kịp Thái Lan
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Việt Nam sớm bắt kịp Thái Lan
,

Việt Nam - đối thủ xuất khẩu chính của Thái Lan - sẽ sớm bắt kịp Vương quốc này trên phương diện kinh tế nhờ quá trình phát triển đang đi đúng hướng.

Soạn: AM 700881 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Hà Nội đổi thay từng ngày.

Đó là đánh giá của Tiến sĩ Thanyathip Seriphama, một nhà nghiên cứu thuộc Đại học Chulalongkorn chuyên theo dõi tình hình phát triển của Việt Nam.

Bà Thanyathip cho biết, Việt Nam đang đẩy mạnh nhiều biện pháp mới trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của mình, kết hợp nền kinh tế trong nước với hội nhập khu vực và các xu hướng toàn cầu hoá.

Thanyathip cho biết bà luôn cảm thấy ngạc nhiên mỗi lần tới Việt Nam. Đất nước hình chữ S đang phát triển nhanh, cơ sở hạ tầng được cải thiện rõ rệt, tốc độ xây dựng chóng mặt.

''Nhiều người Thái tin rằng, trong tương lai gần, Việt Nam sẽ bắt kịp Thái Lan trên phương diện phát triển kinh tế, và trở thành một đối thủ lớn trong khu vực''.

Vị tiến sĩ này cho biết thêm, Việt Nam có một truyền thống văn hoá lâu đời và con người Việt Nam thông minh, chăm chỉ. Đó là những yếu tố quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế.

Thanyathip đã nghiên cứu về Việt Nam trong suốt 20 năm qua. Bà đã viết nhiều cuốn sách về Việt Nam và đóng góp tích cực vào việc tăng cường hiểu biết giữa hai dân tộc và chính phủ Việt Nam - Thái Lan.

  • Trần Kiên (theo The Nation)

Tin liên quan:

  •  

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,