221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
577282
Sharon quyết hợp tác với Palestine dù bị doạ sát hại
1
Article
null
Sharon quyết hợp tác với Palestine dù bị doạ sát hại
,

Hôm nay (16/2), Thủ tướng Israel Ariel Sharon cho biết chính phủ của ông sẽ phối hợp cùng với chính quyền Palestine trong việc rút quân khỏi Dải Gaza.

Ông Sharon kiên định với kế hoạch rút quân, bất chấp làn sóng phản đối.

Ông tin rằng việc này sẽ đảm bảo Dải Gaza trong tương lai sẽ nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền Palestine thay vì lọt vào tay quân Hồi giáo vũ trang ở đây.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Sharon cho biết: "Điều quan trọng nhất với chúng tôi là Gaza không lọt vào tay Hamas, Jihad ... mà phải nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền Palestine".

Tuyên bố của ông Sharon được coi là một tín hiệu mang tính hợp tác nữa, kể từ khi hai bên ký thoả thuận ngừng bắn đầu tuần trước.

Ông cũng tỏ ra kiên định với kế hoạch rút quân của mình, bất chấp làn sóng phản đối từ chính người dân Israel ở Gaza đang dấy lên dữ dội thời gian gần đây. Thậm chí có kẻ còn phát đi thông điệp đòi ám sát ông nếu không thay đổi kế hoạch di dời người Do Thái tại các khu định cư này.

"Mối đe doạ đối với an ninh bản thân không thể ảnh hưởng tới tôi và kế hoạch của tôi", ông tuyên bố, "Trong đời mình, tôi chưa bao giờ đầu hàng vì những mối đe doạ như vậy".

Tất cả các bước đi gần đây mà thế giới đánh giá là thiện chí được ông coi là một phần của các nỗ lực nhằm mang lại hoà bình cho khu vực và quốc tế.

Tuy nhiên, mọi việc không hoàn toàn đi theo một hướng. Chỉ vài giờ sau phát biểu của ông Sharon, cảnh sát Israel báo về rằng vừa tiêu diệt hai quân Hồi giáo vũ trang Palestine thuộc Biệt đội Tử thần Al-Aqsa ở thị trấn Nablus thuộc khu Bờ Tây. Nếu cảnh sát Palestine ở đây không kiểm soát được, rất có thể sẽ có các hành động trả đũa từ phía quân Hồi giáo vũ trang.

(NHQ - Theo CNN)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,