221
5362
Nhân vật và đối thoại
nhanvat
/thegioi/nhanvat/
921212
Chủ tịch WB xin lỗi vì tăng lương cho bạn gái
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Chủ tịch WB xin lỗi vì tăng lương cho bạn gái
,

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Paul Wolfowitz hôm qua (12/4) xin lỗi và thừa nhận đã sai lầm khi đề bạt và tăng lương cho người tình làm cùng cơ quan.

Chủ tịch WB Wolfowitz và bạn gái Riza
Chủ tịch WB Wolfowitz và bạn gái Riza

Tuy nhiên, lời xin lỗi của nhà lãnh đạo này dường như không dẹp được lo ngại của các nhân viên thuộc tổ chức này. Không ít người muốn ông Wolfowitz từ chức.

Những cuộc tranh cãi ngày càng tăng đã phủ bóng lên các cuộc họp bàn về phát triển cuối tuần này và làm dấy lên những nghi ngờ mới về việc liệu ông Wolfowitz còn ngồi trên ghế Chủ tịch Ngân hàng thế giới nữa hay không. Hiện, Nhà Trắng vẫn bày tỏ tin tưởng vào ông Wolfowitz.

Người yêu của ông Wolfowitz là Shaha Riza đã được chuyển công tác sang Bộ Ngoại giao Mỹ không lâu sau khi ông nhận chức Chủ tịch WB năm 2005. Hội nhân viên WB cho rằng sau khi thuyên chuyển công tác, bà Riza đã được đề bạt và tăng lương ’’vượt mức’’ so với quy định của ngân hàng.

Hiện, hội nhân viên WB đang đòi ông Wolfowitz phải từ chức.

’’Về những gì đã xảy ra, tôi ước rằng tôi không dính dáng vào những việc dàn xếp như vậy. Tôi đã phạm sai lầm. Tôi xin lỗi’’, ông Wolfowitz nói. Quan chức này cũng cho hay, sáng qua (12/4), ông đã có cuộc gặp với ban điều hành WB và các thành viên đã xem xét việc này. Nhà lãnh đạo này từ chối nói về những quyết định, nếu có, của ban điều hành.

’’Tôi đã đề xuất với ban điều hành rằng họ nên thành lập một số cơ chế để xem xét liệu thỏa thuận mà họ đạt tới có hợp lý không. Tôi sẽ chấp nhận bất cứ biện pháp nào mà họ đề xuất’’, ông Wolfowitz nói tới việc thuyên chuyển cô bạn gái Riza.

Ông Wolfowitz né tránh câu hỏi về việc liệu ông có từ chức vì vụ việc này không. ’’Tôi không thể đoán ban điều hành WB sẽ quyết định như thế nào’’.

Theo cơ quan kiểm toán chính phủ, có trách nhiệm giám sát, ước tính, lương bà Riza hiện ở mức 193.590USD sau khi được chuyển công tác và tăng lương. Hiện WB đang trả lương cho bà Riza.

  • Hoài Linh (Theo BBC, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,