221
5362
Nhân vật và đối thoại
nhanvat
/thegioi/nhanvat/
910542
Vợ chồng Clinton trong lần xuất hiện hiếm hoi bên nhau
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Vợ chồng Clinton trong lần xuất hiện hiếm hoi bên nhau
,

Thượng nghị sĩ Dân chủ Hillary Rodham Clinton, hôm qua, đã xuất hiện cùng chồng, cựu Tổng thống Bill Clinton. Sự kiện hiếm hoi này diễn ra tại một buổi gây quỹ ở Manhattan vốn mang về hơn 1 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của Hillary.

Vợ chồng Bill và Hillary Clinton trong lần xuất hiện hiếm hoi bên nhau hôm qua.

Tại phòng khiêu vũ của một khách sạn ở Manhattan với sự tham dự của các quan chức New York và nhiều nhà hảo tâm giàu có thuộc phe Dân chủ, Bill Clinton đã giới thiệu vợ mình bằng cách miêu tả sự nghiệp phụng sự công chúng lâu năm của Hillary khởi đầu từ Trường Luật Yale, nơi hai người gặp nhau 35 năm trước.

Bill Clinton cho biết, ông từng khuyến khích Hillary phát triển sự nghiệp ở New York hoặc Chicago và hiện vẫn ngạc nhiên khi bà lại theo ông trở về Arkansas.

"Đến giờ tôi đã gặp tất cả những người tốt nhất trong thế hệ của chúng tôi, và cô ấy là tuyệt vời nhất", Bill Clinton hồi tưởng khi nói về vợ. "Và tôi cảm thấy rõ rệt khi nói như vậy hôm nay còn hơn là 35 năm về trước. Đây là lý do cô ấy nên trở thành Tổng thống... Bạn sẽ không thể tìm được bất cứ một ai làm công việc đó tốt hơn cô ấy".

Hillary cũng lên án chiến tranh Iraq, sự kiện mà bà từng bỏ phiếu tán thành năm 2002, đồng thời cam kết sẽ chấm dứt cuộc chiến này nếu Tổng thống Bush không làm điều đó khi kết thúc nhiệm kỳ.

Hillary Clinton khẳng định sẽ chấm dứt cuộc chiến Iraq nếu bà được bầu làm Tổng thống.

Hillary Clinton cam kết sẽ theo đuổi một số mục tiêu cụ thể nếu được bầu làm tổng thống, trong đó có chính sách chăm sóc y tế chung, trường cho tất cả các trẻ em trước tuổi đi học và tạo điều kiện dễ dàng hơn cho mọi người vào đại học. Bà cam kết sẽ tăng cường sự độc lập về năng lượng và khiến mọi người cười vui vẻ khi nói về việc thay những bóng đèn bình thường bằng những mẫu bóng đốt điện hiệu quả hơn.

Vợ chồng nhà Clinton đã có những kế hoạch làm việc công khai tách biệt kể từ khi Hillary phát động chiến dịch tranh cử hồi tháng 1. Sự kiện đêm qua là lần gây quỹ quy mô lớn đầu tiên mà hai người cùng xuất hiện bên nhau.

Trong thời gian qua, Hillary Clinton di chuyển liên tục tới các trung tâm gây quỹ lớn như California và Florida trong khi Bill Clinton đóng vai trò là một vị khách được kính trọng ở một số điểm gây quỹ sang trọng nhưng nhỏ hơn cho chiến dịch tranh cử của vợ.

Tối mai, vợ chồng Clinton sẽ lại xuất hiện cùng nhau tại một bữa tiệc gây quỹ lớn ở Washington.

  • Thanh Hảo (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,