221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
850288
Toàn cảnh vụ CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân lần đầu tiên
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Toàn cảnh vụ CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân lần đầu tiên
,

Sau nhiều năm theo ''chính sách bên miệng hố chiến tranh'', sáng 9/10 CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố thử thành công bom hạt nhân.


Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên: một cách nhìn khác!
(VietNamNet)- Trừng phạt là cách mà thế giới đang ứng xử với Bình Nhưỡng, nhưng bản thân “trừng phạt” đã là biểu hiện của bất lực, của thất bại.

Bình Nhưỡng bác bỏ nghị quyết trừng phạt của LHQ

Tân Tổng thư ký LHQ muốn gặp lãnh đạo Bình Nhưỡng

Tân Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hy vọng sẽ tới CHDCND Triều Tiên để gặp gỡ Chủ tịch Kim Jong-Il sau khi ông chính thức nhậm chức vào tháng 1/2007.

Trung Quốc kiểm tra hàng hóa tới CHDCND Triều Tiên

Trong lúc Nhật, Australia xem xét tăng cường cấm vận với Bình Nhưỡng, hôm nay (16/10), Trung Quốc đã kiểm tra các xe tải chở hàng hóa trên đường tới CHDCND Triều Tiên.

Mỹ khẳng định Bình Nhưỡng đã thử hạt nhân

Các mu không khí t CHDCND Triu Tiên khng định mt v n ht nhân đã được thc hin cách đây 1 tun. Thông tin trên do các quan chc tình báo M đưa ra.


Bình Nhưỡng chấp nhận ''lời tuyên chiến'' của LHQ
''CHDCND Triều Tiên muốn hòa bình nhưng không sợ chiến tranh'', Bộ Ngoại giao quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên khẳng định trong tuyên bố mới đây.

LHQ nhất trí các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng
Hội đồng bảo an LHQ đã nhất trí về nội dung của một nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên.

LHQ tiến gần tới lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng

Các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ đã gần nhất trí về một nghị quyết áp đặt lệnh trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên do đã tiến hành thử nghiệm hạt nhân.

CHDCND Triều Tiên đe doạ trả đũa Nhật

''Chúng tôi sẽ có biện pháp trả đũa mạnh'', Đại sứ CHDCND Triều Tiên phụ trách các cuộc hội đàm ngoại giao bình thường hoá quan hệ với Nhật Song Il Ho nói.

Mỹ tuyên bố dùng mọi cách đối phó với Bình Nhưỡng

Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng ngày 11/10, Tổng thống Bush cảnh báo, ông sẽ ''dùng mọi cách'' để bảo vệ các đồng minh trước mối đe dọa CHDCND Triều Tiên.

Nhật áp dụng các lệnh cấm vận mới chống CHDCND Triều Tiên
Trước nguy cơ Bình Nhưỡng sẽ tiến hành các vụ thử hạt nhân mới, chính phủ Nhật đã quyết định áp dụng thêm các lệnh trừng phạt kinh tế CHDCND Triều Tiên.

 

 

CHDCND Triều Tiên tuyên bố ''trừng phạt là tuyên chiến''
Một quan chức CHDCND Triều Tiên tại Bắc Kinh khẳng định, bất cứ lệnh trừng phạt nào áp đặt với Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân sẽ là tuyên chiến.


 

Động đất: Dấu hiệu thử hạt nhân lần 2 của Bình Nhưỡng?
Sáng nay (11/10), chính phủ Nhật phát hiện được có những rung chấn ở CHDCND Triều Tiên, làm dấy lên lo ngại quốc gia này lại thử hạt nhân

 

Vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, thật hay giả?
Các nhà khoa học hiện chưa thể loại trừ khả năng CHDCND Triều Tiên đã cho nổ một lượng lớn thuốc nổ thông thường để bắt chước vụ nổ hạt nhân...


 

Bình Nhưỡng có thể tiến hành thêm nhiều vụ thử hạt nhân
Người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc Kim Seung-kyu tuyên bố như vậy tại Ủy ban tình báo Quốc hội hôm 9/10.


Trung Quốc thúc giục LHQ hành động với Bình Nhưỡng
Bắc Kinh đã yêu cầu LHQ ''hành động thích hợp'' xung quanh việc CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã thử hạt nhân vào hôm qua.

''Cần tiến tới một thế giới không vũ khí hạt nhân''
(VietNamNet)-Ngay sau tin Bình Nhưỡng tuyên bố thử hạt nhân, VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn nhà khoa học hạt nhân, GS. Trần Thanh Minh về vấn đề này.

 

Vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng tạo động lực cho Iran?
Tuyên bố thử thành công bom nguyên tử của CHDCND Triều Tiên có thể khiến Iran bạo gan hơn trong việc triển khai chương trình hạt nhân gây tranh cãi của mình

 

LHQ cân nhắc trừng phạt Bình Nhưỡng
Giữa lúc cả thế giới lên án Bình Nhưỡng thử hạt nhân ngày 9/10, Hội đồng Bảo an LHQ cân nhắc một số lệnh trừng phạt nghiêm khắc đối với nước này.


 

Việt Nam lo ngại trước việc CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng tuyên bố Việt Nam hết sức lo ngại trước việc CHDCND Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân ngày 9/10/2006.

 

Bên trong kho vũ khí của CHDCND Triều Tiên

Theo các chuyên gia, CHDCND Triều Tiên đang có hàng trăm tên lửa tầm ngắn, tầm xa, tầm trung có thể bắn tới Nhật, Mỹ và Hàn Quốc.

 

Đe dọa chạy đua vũ trang ám ảnh châu Á
Bóng ma chạy đua vũ khí nguyên tử ở châu Á đang ám ảnh cả khu vực sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công vũ khí hạt nhân.

 

 

 

Quả bom khai tử nỗ lực ngoại giao?
Vụ thử đã đưa CHDCND Triều Tiên chính thức gia nhập câu lạc bộ hạt nhân và châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng ngoại giao toàn cầu?

 

 

 

Thế giới phản ứng trước việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân
Nhà Trắng tuyên bố, vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên đã cấu thành nên ''hành động khiêu khích'' và Washington mong chờ HĐBA sẽ có hành động lập tức.

 

 

 

Lịch sử cuộc khủng hoảng hạt nhân CHDCND Triều Tiên
Chúng tôi xin giới thiệu với độc giả những mốc thời gian quan trọng trong cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

 

 

 

Diễn biến quanh vụ Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần đầu tiên
Chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của các Bộ trưởng ngay sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công vũ khí hạt nhân.

 

 

 

Cổ phiếu châu Á sau tin Bình Nhưỡng thử hạt nhân
Ngay sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm hạt nhân lần đầu tiên, thị trường cổ phiếu châu Á lập tức xáo trộn lớn. Đồng yên, won trượt giá mạnh.

 

 

 

Nhật lập đội đặc nhiệm đối phó vụ thử hạt nhân
Chính phủ Nhật vừa thành lập một lực lượng đặc nhiệm nhằm đối phó với vụ thử hạt nhân mà CHDCND Triều Tiên tuyên bố thực hiện thành công sáng nay.
 

 

 

CHDCND Triều Tiên tuyên bố thử hạt nhân thành công
Hãng thông tấn của CHDCND Triều Tiên (KCNA) vừa tuyên bố, lần đầu tiên nước này đã thử nghiệm vũ khí hạt nhân. Không có phóng xạ bị rò rỉ khỏi bãi thử.

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,