221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
839594
Thảm hoạ khủng bố 11/9: Năm năm nhìn lại
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Thảm hoạ khủng bố 11/9: Năm năm nhìn lại
,

 

 

Tổng thống Mỹ kêu gọi đoàn kết chống khủng bố
Trong bài diễn văn tưởng niệm vụ 11/9, ông Bush nhấn mạnh chống khủng bố là một cuộc chiến bảo vệ nền văn minh và phải chiến đấu đến cùng.

 

 

Văn hoá đại chúng Mỹ sau thảm hoạ 11/9
5 năm sau thảm hoạ 11/9, mối quan tâm của văn hoá đại chúng Mỹ dường như vẫn như thuở nào, phù phiếm và xa rời thực tế.

 

11/9/2001: Một ngày chẳng thay đổi gì nhiều
"...Liệu 11/9 có thực sự thay đổi tình trạng các vấn đề quốc tế? Sau bao tai ương và hỗn loạn, thế giới có lẽ vẫn y hệt như ngày 10/9/2001."

 

Chùm ảnh: nước Mỹ tưởng niệm thảm hoạ khủng bố 11/9
Trong tiến chuông nguyện, Tổng thống Mỹ và hàng nghìn cảnh sát, lính cứu hoả và người dân lặng lẽ cúi đầu tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố 11/9/2001.

 

Báo giới lên án phản ứng của Mỹ sau vụ 11/9
Các phương tiện truyền thông đã chỉ trích chính quyền Bush ''làm hỏng cuộc chiến chống khủng bố'' và phung phí lòng tin, thiện chí của toàn cầu.

 

 

Al-Zawahri: vùng Vịnh, Israel là mục tiêu tiếp theo
Phó tướng của Osama bin Laden cảnh báo, các quốc gia vùng Vịnh Persia và Israel sẽ là mục tiêu tiếp theo của al-Qaida, theo cuốn băng mới phát sóng hôm nay.

 

Al Qaeda kêu gọi tấn công Mỹ nhân lễ kỉ niệm 11/9
Phó tướng của Al Qaeda Ayman al-Zawahri hôm nay (11/9) đã xuất hiện trong một cuốn băng ghi hình mới, kêu gọi người Hồi giáo đẩy mạnh các cuộc tấn công Mỹ.

 

 

Gánh nặng của nạn nhân sống sót sau vụ 11/9
Một doanh nhân từng làm việc tại Trung tâm thương mại thế giới vẫn bị dày vò vì đã sống sót trong khi người em rể là lính cứu hoả không bao giờ trở về.

 

 

Thế giới có an toàn hơn sau vụ khủng bố 11/9?
Thế giới giờ đây khác xa với thế giới vào buổi sáng định mệnh 11/9/200, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có được an toàn hơn?


 

 

Khoảng trống giữa tâm thành phố
Toà tháp đôi đã từng là một điểm mốc để có thể quan sát được toàn bộ Manhattan. Và giờ đây, người ta chỉ thấy một khoảng trống.

 


 

Thế giới tưởng niệm vụ 11/9, quyết tâm chống khủng bố
Thế giới đã diễn ra nhiều hoạt động tưởng niệm 5 năm xảy ra thảm kịch 11/9 tại New York và củng cố quyết tâm chống khủng bố.

 

 

 

Mỹ tưởng niệm 5 năm thảm hoạ 11/9
Tổng thống Mỹ và phu nhân mở đầu loạt hoạt động tưởng niệm 5 năm thảm hoạ khủng bố 11/9 khi đến đặt vòng hoa tại khu nền Trung tâm thương mại thế giới.

 

 

 

Al-Qaeda có đạt được mục tiêu từ sau vụ 11/9?
Năm năm đã qua kể từ ngày Mỹ hứng chịu thảm hoạ do Al-Qaeda đem lại. Từ đó đến nay, tổ chức khủng bố này có đạt được mục tiêu đề ra?


 

 

 

Thảm họa 11/9 vẫn ám ảnh người dân Mỹ
5 năm đã trôi qua nhưng vụ tấn công khủng bố 11/9 vẫn là nỗi ám ảnh của đại bộ phận dân Mỹ, nhất là những nạn nhân may mắn sống sót.
 

 

 

New York: khai trương Trung tâm tưởng nhớ
Hiệp hội các gia đình 11-9 đã phối hợp với chính quyền thành phố và bang New York xây dựng Trung tâm tưởng nhớ dành cho khách tham quan.

 

 

 

Những con số thống kê về nước Mỹ sau thảm họa 11/9
Nước Mỹ đã thay đổi 5 năm sau thảm họa khủng bố ở Trung tâm thương mại thế giới tại New York vào ngày 11/9/2001, làm gần 3.000 người thiệt mạng.

 

 

 

Hầm trú bí mật của nội các Mỹ
Thời điểm này cách đây năm năm, nhiều thành viên chủ chốt nội các Mỹ hẳn đang trú tại một nơi bí mật bởi sự kiện kinh hoàng 11-9-2001.

 

 

 

New York năm năm nhìn lại
Phản ánh của phóng viên BBC Stephen Evans - người đã làm việc tại New York vào thời gian xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9. 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin liên quan

,
,
,
,