221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
664572
Michael Jackson phải trả bao nhiêu để được trắng án
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Michael Jackson phải trả bao nhiêu để được trắng án
,

Số tiền mà ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson phải trả cho sự tự do được ví như một hoá đơn có thể làm phá sản bất cứ một bị đơn bình thường nào. Ngoài ra, nó còn là cú đòn mạnh đánh vào bên nguyên vì vụ kiện không thành công.

Soạn: AM 444019 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Có nhiều tin đồn rằng M.Jackson đang nợ tới 300 triệu USD.

Nhiều nguồn tin cho biết, siêu sao Michael Jackson phải trả tới 5 triệu USD cho đoàn luật sư biện hộ dẫn đầu là ''thầy cãi'' danh tiếng Thomas Mesereau. Khoản chi khổng lồ này có thể khiến Michael Jackson thêm phần lo lắng về tiền bạc.

Trong thời gian diễn ra xét xử vụ án cáo buộc Michael Jackson lạm dụng tình dục trẻ em, bên nguyên tuyên bố ca sĩ lừng danh thế giới này đã nợ 300 triệu USD và đang bên bờ phá sản. Michael Brennan, giáo sư luật trường đại học Nam California, luật sư tập sự cho biết, vụ kiện vừa qua sẽ ngốn một khoản lớn trong tài sản của Michael Jackson. 

''Các luật sư biện hộ bao giờ cũng thoả thuận về thù lao trước khi bắt tay vào việc, trường hợp này có thể là vài triệu USD'', ông Brennan cho biết. ''Với công việc đồ sộ như vụ án lần này, khi mà các luật sư không thể biết tốn mất bao lâu để thực hiện thì họ có thể quy công sức ra tiền bạc theo giờ''.

5 triệu USD cho các luật sư

Theo ông Brennan, một luật sư danh tiếng như Mesereau, thù lao cho một giờ làm việc có thể hơn 500USD.

Ngoài chi phí trên, Michael Jackson cũng phải trả một số tiền lớn cho các thám tử tư để họ đào sâu tiểu sử của gia đình Arvizo và các nhân chứng khác.

Soạn: AM 444001 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Luật sư danh tiếng Mesereau, trưởng nhóm biện hộ cho siêu sao ca nhạc M.Jackson.

Cả hai khoản trên đều không nhỏ chút nào và trong vụ việc lần này, chi phí mà siêu sao ca nhạc Michael Jackson phải trả có thể lên tới 5 triệu USD.

Có tin đồn nói rằng Michael Jackson có thể phải bán đi trang trại Neverland cùng vườn thú tại đây (trị giá 100 triệu USD) hoặc có thể sẽ bán đi cổ phần trong một bộ sưu tập âm nhạc bao gồm quyền sử dụng hơn hai trăm bài hát của nhóm Beatles.

Hiện, Michael Jackson chưa nói anh sẽ định làm gì sau này nhưng nhiều người cho rằng chắc hẳn việc trả nợ sẽ là điều được ca sĩ này ưu tiên thực hiện. Luật sư của Michael Jackson nói ca sĩ này sẽ không còn ngủ chung với các bé trai và đặc biệt sẽ không để mình dễ bị tấn công như thế này nữa.

Đáng đồng tiền bát gạo

Nhóm luật sư biện hộ cho Michael Jackson đã triệu tập 50 nhân chứng để khẳng định thân chủ vô tội đồng thời bày tỏ nghi ngờ về những cáo buộc của cậu bé Gavin Arvizo và gia đình. Nhiều người được gọi với mục đích gây mất uy tín của các nhân chứng bên công tố.

Việc phản bác tại phiên toà diễn tiến như sau:

Mẹ của Gavin, bà Janet, bị mô tả là một người nói dối, lừa đảo muốn dùng bệnh ung thư của con để phục vụ mục đích của mình.

Những nhân viên của Jackson ra làm chứng chống lại ngôi sao thì bị mô tả là những người thù oán chủ cũ và đã từng kiện chủ mà thất bại.

Soạn: AM 444005 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người hâm mộ M.Jackson vui mừng sau khi biết phán quyết của toà án.

Trước cáo buộc Jackson đã chuốc rượu và cho Gavin xem hình khiêu dâm, luật sư nói cậu bé đã tự mình và xem khiêu dâm của anh trai.

Nhóm biện hộ cũng chỉ ra là không có bằng chứng DNA liên quan tới Gavin được tìm ra trên giường của Jackson.Nhóm biện hộ, dẫn đầu bởi luật sư Thomas Mesereau, đã thách thức Gavin ở tòa, nói rằng cậu muốn trả thù vì cảm thấy bị ngôi sao bỏ rơi.

Giáo viên của Gavidn, Dean Alpert, nói Gavin đã bảo với ông hai lần là mình không bị lạm dụng.

Nhân viên xã hội Irene Peters cũng nói Gavid phủ nhận không có gì xấu xảy ra.

Trong bốn ngày ra làm chứng, Gavin thừa nhận cậu ít khi làm bài nhà và cãi nhau với thầy cô giáo.

Chánh án Rodney Melville đã cho phép mở lại một số cáo buộc cũ, với các nhân viên cũ được gọi ra làm chứng.

Cựu bảo vệ Ralph Chacon và người hầu Adrian McManus nói họ thấy Jackson đụng chạm các bé trai. Tuy nhiên, nhóm biện hộ đã buộc ông Chacon nhận là mình đã bán chuyện cho báo chí để có tiền mở vụ kiện không thành công chống lại Jackson vì đã đuổi việc ông.

Bà McManus nói mình thấy Jackson lạm dụng diễn viên Macaulay Culkin. Tuy nhiên, Culkin phủ nhận lời này khi ra làm chứng, nói rằng anh và Jackson là bạn.

Trước bà mẹ của Arvizo, luật sư Mesereau nhắc lại một vụ bà kiện một cửa hàng là bà bị nhân viên bảo vệ hãm hiếp trong lúc bị giữ vì tội ăn cắp.

Bên biện hộ cũng tìm cách chứng tỏ bà Arvizo đã dùng bệnh ung thư của con để kiếm tiền.

Trong tuyên bố kết luận, luật sư Mesereau nói họ là gia đình ''nghệ sĩ lừa đảo, diễn viên và kẻ nói dối. Bà Arvizo thừa nhận đã mở trương mục ngân hàng để người khác đặt tiền vào cho con bà - nhưng nói gia đình đã không trả tiền điều trị cho con vì có bảo hiểm y tế''.

(Hoài Linh - Tổng hợp) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,