221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
841186
Chùm ảnh: bên trong Kremlin
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Chùm ảnh: bên trong Kremlin
,

Cung điện Kremlin, biểu tượng của Moscow và của cả nước Nga. Qua hàng mấy thế kỷ tồn tại, nó đã chứng kiến nhiều sự kiện trọng đại, những bước thăng trầm...

Soạn: AM 896293 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ở Cung điện Kremlin này, nhiều nhà lãnh đạo Nga đến rồi đi. Nhưng, những người bình thường thường không mấy được để ý. Giờ đây họ đã có cơ hội được lên tiếng.

Soạn: AM 896297 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bếp trưởng Viktor vẫn còn nguyên kỷ niệm với những nhà lãnh đạo trước đây. "Khrushchev thích nhất món súp tầm ma''. "Brezhnev thích món vịt nướng''. Và đối với Tổng thống Putin, ''bạn đừng nên nấu kiểu đó.

Soạn: AM 896315 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dmitri, 20 tuổi, là một thành viên trong đội lính gác Điện Kremlin. Hình dáng cao to đặc trưng của người Xla-vơ đã giúp anh có được vai trò trong điện. Tuy nhiên, dù cảm thấy đặc ân được phục vụ tại Kremlin, anh vẫn nhớ mẹ mình.

Soạn: AM 896359 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Mỗi sáng, Dmitri tự hào duyệt binh qua Lăng các chiến sĩ vô danh. ''Đó thực sự là một cảm giác tuyệt vời khi bạn vác súng trường lưỡi lê kéo dài và bước đều''.

Soạn: AM 896403 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ðã hơn 150 năm, công trình tưởng niệm vô song của nghệ thuật đúc khuôn Nga thế kỷ 18—Chuông Hoàng Ðế—đứng sừng sững trên một chân bệ làm bằng đá trắng.

 
Soạn: AM 896407 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ðiện Kremli là cả một quần thể những công trình kiến trúc văn hoá mang đậm tính lịch sử của nước Nga. Quần thể kiến trúc đó là những kiệt tác độc nhất vô nhị mang đậm một phong cách nước Nga cổ kính. Nổi bật là hệ thống nhà thờ, bao gồm nhà thờ Uxpen, một trong những nhà thờ chính của Nga, nơi xưa kia Nga hoàng đã làm lễ đăng quang. Nhà thờ Arkhangen Mikhain là nơi mai táng Nga Hoàng cùng hoàng hậu. Nhà thờ Blagdvesen, thánh đường cầu nguyện của các Nga Hoàng.
 
Soạn: AM 896411 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tổng thống Putin đã khôi phục lại Nhà thờ Chính thống và đổi lại nhà thờ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ông.

  • Trần Kiên (theo BBC, Wikipedia)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,