221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
713070
Tiết lộ về nụ hôn đầu "vụng dại" của Cherie Blair
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Tiết lộ về nụ hôn đầu 'vụng dại' của Cherie Blair
,

Ngày hôm qua, khi Stephen Smerdon tỉnh giấc, ký ức xa xưa về nụ hôn đầu vụng trộm với cô bé 7 tuổi có tên gọi Cherie có lẽ chỉ thoáng qua trong đầu ông bên ly cà phê sáng. Ông đâu biết rằng chỉ cuối ngày hôm đó, chi tiết về buổi hẹn hò đầy lãng mạn ấy đã được cả nước Anh và thế giới biết đến.

Soạn: AM 568259 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lần đầu tiên, phu nhân Thủ tướng Anh tiết lộ về nụ hôn đầu của mình. Đây có đơn thuần là ký ức về thời xa xưa của bà hay không?

Người tiết lộ lại chính là phu nhân Thủ tướng Anh - Cherie Blair. Giây phút "thần tiên" với cậu bé Smerdon xảy ra ngay dưới chân cầu xe lửa thành phố Liverpool.

Từ rất lâu trước khi Cherie hò hẹn với chàng luật sư Tony Blair tóc dài, chơi ghi ta giỏi, cô đã có cuộc gặp gỡ đầu đầy lãng mạn với cậu bé má phính, có mái tóc đen bóng mượt và mặc chiếc quần short ngắn đến đầu gối.

Cherie tiết lộ chi tiết này tại một buổi triển lãm do Ordnance Survey tổ chức tại Hội nghị hàng năm của Công đảng ở Brighton. Đây là đơn vị đã vẽ bản đồ ngôi nhà thời thơ ấu của Cherie ở đường Ferndale thể theo yêu cầu của bà.

Chỉ tay lên địa điểm nơi cuộc hẹn hò diễn ra, Cherie "mơ màng" nhớ lại kỷ niệm đầu tiên: "Chính tại gầm cầu xe lửa này, lần đầu tiên trong đời tôi được cậu bé có tên Stephen Smerdon hôn, khi mới lên 7 tuổi".

Ngay sau khi nghe tin, ông Smerdon đã bày tỏ: "Tôi rất vui khi Cherie đã nhớ tới tôi". Ông thậm chí còn tỏ ra "hoài niệm" khi Cherei miêu tả về lần ấy. "Chúng tôi đã từng sống chung trong một con phố. Cherie là một cô bé đáng yêu. Ngày ấy, chúng tôi còn quá bé để có chuyện tình cảm lãng mạn, nhưng tôi chẳng quan tâm tới những gì người ta nói bây giờ. Trong mắt tôi, bà ấy luôn là người tốt".

Ông Smerdon đã kết hôn với người vợ hiện nay là Claire được 13 năm. Khi ông rời Liverpool để gia nhập Hải quân Anh, ông và Cherie đã mất liên lạc. Hiện, Smerdon đang quản lý một câu lạc bộ mang tên Bull Inn, ở Whitwell, Hertfordshire và thường xuyên đem câu chuyện về nụ hôn đầu ấy ra kể cho khách hàng. Người đàn ông có mái tóc bạch kim này hiện đang sống ở một ngôi làng bình lặng gần Luton.

Cha của Smerdon, ông Denis từng là thầy giáo dạy Cherie tại trường Tiểu học St Edmunds và St Thomas, Merseyside. Chính Denis Smerdon là người gợi ý để Cherie học vượt lớp khi cha mẹ bà vừa chia tay.

Cherie không bao giờ quên ảnh hưởng của người thầy này đối với cuộc đời bà. Mặc dù ông mất năm 2001, bà đã mời vợ ông là Molly tới Dinh Thủ tướng sau chiến thắng vang dội của Công đảng năm 1997. Năm ngoái, bà còn đặt tên ông cho một dự án ghi nhận những thành tựu ông đạt được và coi ông là "nguồn cảm hứng". Theo như lời Cherie thì thầy Denis là "người đàn ông tốt, một nhạc sĩ tuyệt vời đã cho bà niềm tin và nghị lực".

  • HT - (Theo TI, Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,