221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
550746
'Blog' - Từ được tra nhiều nhất trong năm
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
'Blog' - Từ được tra nhiều nhất trong năm
,

Từ "blog"- nhật ký trực tuyến - được một nhà xuất bản từ điển Mỹ chọn là từ được tra nhiều nhất trong năm 2004.

Soạn: AM 210649 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trích định nghĩa về từ 'blog'

Nhà xuất bản từ điển Merriam-Webster cho biết, ''blog" đứng đầu trong danh sách các từ được tra nhiều nhất trên trang từ điển Merriam-Webster trong 12 tháng qua. Nhật ký trực tuyến đã rất phổ biến trong năm 2004 và bắt đầu có ảnh hưởng đến xu hướng truyền thông.

Một số từ khác có trong danh sách các từ được tra nhiều nhất của Merriam-Webster là những từ liên quan đến các sự kiện tin tức lớn như bầu cử tổng thống Mỹ hoặc thiên tai xảy ra ở Mỹ. Từ "blog" là sự kết hợp của từ 'web' và 'log' trong tiếng Anh. Từ điển Merriam-Webster định nghĩa từ "blog" là: một trang web trực tuyến chứa thông tin cá nhân trong đó có nhận xét, bình luận và thường được siêu liên kết.

Hàng năm, nhà xuất bản từ điển này thường thống kê danh sách các từ được tra nhiều nhất. Danh sách đó không tính đến các từ chửi thề mà mọi người thường thích tra hoặc những từ luôn gây ra rắc rối trong khi dùng như "affect" (tác động đến) và "effect" (kết quả).

Merriam-Webster cho biết, "blog" là từ mà mọi người đã yêu cầu định nghĩa hoặc giải thích nhiều nhất trong năm qua. Từ này sẽ xuất hiện trong quyển từ điển phiên bản 2005 của Merriam-Webster.

Tuy nhiên, từ này đã có trong một số phiên bản của từ điển tiếng Anh Oxford đã được xuất bản. Người phát ngôn của bộ phận xuất bản trường Đại học Oxford cho biết, từ này đã được đưa vào các quyển từ điển khác cho trẻ em và học viên. Điều này phản ánh xu hướng sử dụng của nó.

Nhật ký trực tuyến xuất hiện dưới những hình thức khác nhau. Nhiều nhật ký trực tuyến đóng vai trò như những trang tin tức cho các nhóm hoặc các đối tượng cụ thể. Một số được viết từ một quan điểm chính trị cụ thể và một số khác đơn giản chỉ là danh sách các trang thú vị.

Các từ có trong danh sách được tra nhiều nhất có liên quan đến cuộc bầu cử Mỹ như "incumbent" (đương nhiệm), "electoral" (thuộc bầu cử, thuộc cử tri) và "partisan" (người ủng hộ), phản ánh mức độ quan tâm đến cuộc bầu cử. Các trang nhật ký trực tuyến cũng đã rất có ích cho cả hai ứng viên trong cuộc đua vào nhà trắng bởi nhiều nhà bình luận, những người có trang nhật ký trực tuyến riêng, có thể đưa ra những quan điểm không bao giờ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông lên trang nhật ký của mình.

Dưới đây là danh sách 10 từ được tra nhiều nhất trong năm 2004:

1. blog: nhật ký trực tuyến
2. incumbent: đương nhiệm
3. electoral: thuộc bầu cử, thuộc cử tri
4. insurgent: đảng viên chống đối, người nổi dậy
5. hurricane: bão
6. cicada: con ve sầu
7. peloton: trung đội, một khối hình cầu...
8. partisan: người ủng hộ
9. sovereignty: chủ quyền
10. defenestration: ném vật gì đó qua cửa sổ

(Việt Hằng - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,