221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1254073
Trung Quốc ăn miếng trả miếng EU
0
Article
null
Trung Quốc ăn miếng trả miếng EU
,

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) tuyên bố áp dụng các biện pháp tạm thời chống phá giá với mặt hàng đinh vít và móc chốt thép carbon của EU.

a
Mặt hàng móc chốt, đinh vít tại một triển lãm các sản phẩm thép ở Thượng Hải (Ảnh Asianews)
Theo một tài liệu đăng trên trang web của bộ này, về sơ bộ, quy định áp dụng với các mặt hàng như đinh vít, móc chốt phải trả tiền ký quỹ từ 28/12.

MOC nhấn mạnh, ngành công nghiệp khóc móc thép carbon của Trung Quốc đã đã bị ảnh hưởng từ việc phá giá. Thống kê gần đây cho biết, Trung Quốc đã nhập khẩu 21,3 nghìn tấn móc chốt, đinh vít thép carbon trong chín tháng đầu năm trước, chiếm 9,74% thị trường Trung Quốc.

Theo quy định của MOC, các công ty sẽ phải trả một khoản ký quỹ cho Hải quan Trung Quốc dựa trên cơ sở số dư - từ 16,8% đến 24,6% percent - giữa giá trị thông thường của sản phẩm với giá phá giá.

Các mặt hàng trên được sử dụng rộng rãi trong việc chế tạo các sản phẩm như ô tô, hàng điện tử, thiết bị điện và máy móc.

Vào hôm thứ Ba, Trung Quốc đã thể hiện “sự không bằng lòng” với quyết định của EU trong việc mở rộng thuế phá giá với giày dép Trung Quốc, phát ngôn viên MOC Yao Jian nói.

Cùng ngày này, các bộ trưởng EU đã bỏ phiếu nhất trí mở rộng thuế nhập khẩu với giày dép từ Trung Quốc thêm 15 tháng nữa. Yao tuyên bố, Trung Quốc sẽ đệ đơn lên Tổ chức Thương mại Thế giới và có các biện pháp bảo vệ lợi ích của các công ty đại lục.

Yao nhấn mạnh rằng, các quốc gia nên tranh bảo hộ thương mại trong khi kinh tế thế giới đang trên đà hồi phục từ cuộc khủng hoảng tài chính, thay vào đó nên ngồi lại để thương lượng và hợp tác.

Năm 2006, EU quyết định áp thuế chống phá giá kéo dài hai năm 16,5% với giày da Trung Quốc. Năm 2008, EU đã tiến hành cuộc điều tra xem xét lại quyết định này.

  • Kỳ Thư (Theo THX) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,