221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1253410
Triều Tiên cấm kiểu tóc nước ngoài
1
Article
null
Triều Tiên cấm kiểu tóc nước ngoài
,

Một chiến dịch chống kiểu tóc nước ngoài được tiến hành ở Triều Tiên theo lệnh của lãnh đạo Kim Jong-Il, nhóm phúc lợi Hàn Quốc cho hay.

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Il. (Ảnh: Reuters)

 

Truyền thông chính thức ở Triều Tiên vào tháng trước khuyến cáo rằng đàn ông nên để tóc ngắn và phụ nữ nên búi gọn tóc.

 

“Đầu tóc gọn gàng và đơn giản là vấn đề quan trọng để giữ gìn phong cách lành mạnh trong nước”, theo tạp chí Rodong Sinmun, tạp chí của đảng cầm quyền ở Triều Tiên.

 

Nhóm phúc lợi mang tên Bạn bè nói rằng lệnh trên do  lãnh đạo Kim Jong-Il đưa ra và đang được Hội liên Hiệp Thanh niên thi hành.

 

Trích lời các quan chức Hội liên Hiệp Thanh niên, lãnh đạo Kim đã phản đối khi ông thấy kiểu tóc nước ngoài của một nữ nhân viên bán hàng.

 

“Cô ấy có thực sự là phụ nữ Triều Tiên không? Tại sao cô ấy từ bỏ nét đẹp truyền thống của riêng chúng ta và chọn thói quen ngoại lai không tốt đẹp của chủ nghĩa tư bản?” họ trích lời ông Kim Jong-Il.

 

Lãnh đạo Kim cũng đề nghị phụ nữ không nên mặc váy cao quá đầu gối, quần bó sát, quần xoè hay bất cứ trang phục nào để lộ đường nét cơ thể, theo thư báo.

 

Các quan chức liên đoàn Thanh niên ở Bình Nhưỡng và các thành phố khác hiện đang bắt buộc kiểu tóc cho giới sinh viên và phụ nữ trẻ.

 

Triều Tiên kiểm soát chặt chẽ những bộ phim nước ngoài, các tác phẩm nghệ thuật được kiểm duyệt chặt chẽ hoặc bị cấm bởi văn hoá “đế quốc” của chúng. 

  • Quốc Toản (Theo Independent)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,