221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1252782
Tìm thấy đầu 6 cảnh sát tại một khu chợ ở Mexico
0
Article
null
Tìm thấy đầu 6 cảnh sát tại một khu chợ ở Mexico
,

Đầu của 6 cảnh sát điều tra nhà nước đã được tìm thấy tại trung tâm mua bán công cộng hôm 16/12 tại bang Durango ở miền bắc Mexico.
 

Đường vào Cuencame, nơi đầu của 6 cảnh sát vừa được tìm thấy (Ảnh: Clauval/Picasa)
Đường vào Cuencame, nơi đầu của 6 cảnh sát vừa được tìm thấy (Ảnh: Clauval/Picasa)

 

Đại diện công tố viên nhà nước Ruben Lopez  cho biết, những chiếc đầu này được tìm thấy tại vùng ngoại ô Cuencame sau khi một số cảnh sát được báo cáo là bị bắt cóc.
 
Hiện chưa có thông tin về động cơ của vụ giết người hung bạo này, nhưng chặt đầu thường là dấu hiệu bạo lực của các băng nhóm thuốc phiện tại Mexico. Durango là bang miền núi rộng lớn, và là khu vực buôn bán chính của các tổ chức buôn lậu thuốc phiện.
 
Trong khi đó, tại Tijuana, thành phố lớn nhất của bang Baja California, xác của 3 thanh niên trẻ cũng được tìm thấy ở một khu lân cận. Thi thể thứ 4 được tìm thấy bên ngoài 1 bệnh viện, còn thi thể thứ 5 - với tay và chân bị trói - được vứt gần 1 trạm xăng.

Những người chết này được phát hiện 1 ngày sau khi tìm thấy 12 thi thể tại Tijuana, trong đó có 4 người bị chặt đầu và 4 người khác bị giết trong cuộc đấu súng tại 1 nhà hàng hải sản nổi tiếng.

Ở Tijuana, bên kia biên giới của San Diego, năm ngoái đã có 590 người chết trong các vụ bạo lực được cho là liên quan tới các cuộc tranh chấp thuốc phiện.
 
Trên toàn Mexico, hơn 14.000 người đã thiệt mạng do bạo lực liên quan tới các băng nhóm thuốc phiện kể từ khi tổng thống Felipe Calderon gửi quân và cảnh sát liên bang tới cuộc chiến chống lại các tổ chức này 3 năm trước.
 
Tại quê hương của Calderon, bang Michoacan, cảnh sát đã bắt giữ thủ lĩnh tổ chức buôn thuốc phiện khét tiếng La Familia do bị tình nghi tham gia một vài vụ đấu súng và tấn công lựu đạn chống lại cảnh sát, trong đó có vụ đấu súng ngày 9/12 làm chết 1 cảnh sát.
 
Theo khẳng định của Bộ trưởng An ninh công cộng, kẻ bị tình nghi, Antonio Chavez Andrade, còn được biết đến là "the Nephew", cho các nhà điều tra biết rằng tổ chức này đã leo thang tấn công chống lại cảnh sát liên bang, bởi những đợt truy quét mới đây đang làm ảnh hưởng tới khả năng kinh tế và hoạt động của La Familia.

  • Đình Ngân (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,