221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1254494
Nước mắt và nỗi tiếc thương tưởng niệm nạn nhân sóng thần
0
Photo
null
Nước mắt và nỗi tiếc thương tưởng niệm nạn nhân sóng thần
,

Phá huỷ dữ dội vào ngày 26/12/2004, sóng thần đã xảy ra nhiều nước xung quanh bờ Ấn Độ Dương. Những tháp nước đã xoá sạch cộng đồng cư dân ven biển, cướp đi hàng trăm nghìn tính mạng con người ngay sau ngày giáng sinh.

a

Các tình nguyện viên Chữ thập Đỏ mang những chiếc ô in hình trẻ em đại diện cho những em mồ côi trong thảm hoạ Ấn Độ Dương trong dịp tròn năm năm tại Bảo tàng Sóng thần ở Banda Aceh. Tại Banda Aceh, Indonesia, người sống sót tập trung ở các nhà thờ hay nhà hàng xóm, tưởng nhớ nạn nhân bị cột nước cao tới 30 mét cuốn trôi. (Ảnh Reuters)

s

Cầu nguyện cho các nạn nhân trong dịp kỷ niệm năm năm kể từ khi xảy ra sóng thần tại Lhoong, tỉnh Aceh. Trong số 230.000 người tử nạn vì sóng thần, một nửa sống tại Aceh. (Ảnh AP)

a
Những giọt nước mắt của phụ nữ Aceh (Ảnh AP)

s

Gange Tiyasili bật khóc khi cầu nguyện trong lễ tưởng niệm gần một ngôi mộ tập thể của các nạn nhân sóng thần ở Paraliya, cách Colombo 90 km về phía nam (Ảnh Reuters) 

a

Những ngôi mộ của các nạn nhân sóng thần tại nghĩa trang Bang Muang ở tỉnh Phang Nga, Thái Lan, cách bắc khu nghỉ mát Phuket 110 km. (Ảnh Reuters) 

a

Sư tăng cầu nguyện cho các nạn nhân sóng thần tại tỉnh Phang Nga, Thái Lan. Hàng nghìn sư tăng Thái đã cùng tham gia buổi cầu nguyện khi châu Á kỷ niệm năm năm ngày xảy ra một trong những thảm hoạ tự nhiên tồi tệ nhất trong lịch sử (Ảnh Reuters)

a
Hoa hồng trắng cho người xấu số tại Công viên Tưởng niệm sóng thần Bann Nam Khem ở Thái Lan. (Ảnh Reuters) 

g
Nỗi tiếng thương của một du khách phương Tây trong lễ tưởng niệm nạn nhân sóng thần ở Phuket, Thái Lan (Ảnh AP) 

a

Du khách Hà Lan Hans Cuiper chụp hình những nạn nhân nước ngoài thiệt mạng trong trận sóng thần 2004 ở nghĩa trang Bang Muang, tỉnh Phang Nga Thái Lan. (Ảnh Reuters) 

a

Một phụ nữ Aceh tưới nước vào ngôi mộ tập thể của nạn nhân sóng thần trong buổi cầu nguyện tại Banda Aceh, tỉnh Aceh ở Indonesia (Ảnh AP)

  • Kỳ Thư (Theo AP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,