221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1249912
Michael Jackson: Cái tên đứng top tìm kiếm trên mạng 2009
0
Article
null
Michael Jackson: Cái tên đứng top tìm kiếm trên mạng 2009
,

Michael Jackson đã dẫn dầu danh sách những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2009. Google, Yahoo và Bing của Microsoft đều cho thấy, “ông hoàng pop” cũng là “ông vua được tìm kiếm”.

í
Michael Jackson (Ảnh usafricaonline)
Những cái tên khác chiếm vị trí cao năm 2009 của Google còn gồm Lady Gaga. Các mạng xã hội cũng chiếm ưu thế trong kết quả này như Facebook, mạng xã hội Tây Ban Nha Tuenti và dĩ nhiên là cả Twitter. Cúm A H1N1 cũng lọt vào thứ hạng cao.

Yahoo cho biết, những cái tên đứng đầu công cụ tìm kiếm là The Twilight Saga, WWE, Megan Fox, ngôi sao pop Britney Spears, Naruto, show truyền hình American Idol, Kim Kardashian, NASCAR…Rất tiếc là lần này, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rơi khỏi top 10 tìm kiếm của Yahoo.

Bing của Microsoft đã chứng kiến Michael Jackson và các thông tin liên quan lên tới hàng tỉ câu hỏi. Sau Jackson là Twitter, cúm A H1N1, thị trường chứng khoán, Farrah Fawcett, Patrick Swayze, Cash for Clunkers (Chương trình hỗ trợ tiền mặt mua xe mới), Jon và Kate Gosselin, Billy Mays và Jaycee Dugard nằm trong top Các chủ đề tìm kiếm của Bing năm 2009.

Là một ông hoàng pop, Jackson tạo ra thương hiệu hàng tỉ USD từ việc sở hữu những album bán chạy nhất mọi thời đại. Năm 1981, Jackson tạo bước đột phá trong kỷ nguyên video ca nhạc, trở thành ca sĩ da màu đầu tiên được MTV phát sóng. Năm 1982, hit "Thriller" trở thành album thứ hai bán chạy nhất mọi thời đại ở Mỹ.

Anh được coi là một trong những ngôi sao giải trí tài năng nhất thế kỷ 20. Những năm đầu của tuổi 40, Jackson vẫn nhảy và hát tốt hơn hầu như bất cứ người nào trên thế giới, và anh vẫn luôn có sức mạnh của một ngôi sao, nghệ sĩ hàng đầu toàn cầu.

Tin tức anh qua đời đột ngột ở tuổi 50 đã làm khuynh đảo thế giới Net. Trên website chia sẻ video lớn nhất thế giới, dòng người lũ lượt xem lại các video ca nhạc trước đây của Jackson. Hàng ngàn người khác post video quay chính mình chia sẻ cảm tưởng về ông vua nhạc Pop.

Nhiều người lại dùng mạng xã hội ảo Facebook để tổ chức các buổi hoài niệm dành cho thần tượng của mình. Chỉ vài giờ sau khi thông tin "Jackson qua đời" được phát đi, album Thriller phát hành từ năm 1982 của anh đã trở thành album No 1 trên quầy nhạc số iTunes.

  • Kỳ Thư (Theo THX, AP, Reuters) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,