221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1252558
"Cơn sốt Berlusconi bị thương" ở Italia
0
Photo
null
'Cơn sốt Berlusconi bị thương' ở Italia
,

Việc Thủ tướng Silvio Berlusconi bị tấn công đến thương tích đang thu hút sự chú ý của dư luận Italia và là cơ hội làm ăn của các nhà kinh doanh đồ lưu niệm ở đất nước này.

Mô tả ảnh.
 

Một chủ cửa hàng lưu niệm đang giới thiệu mô hình thu nhỏ của thánh đường Duomo theo lối kiến trúc gô-tích của Milan. Người đàn ông có tên Massimo Tartaglia đã ném một bức tượng tương tự như thế này vào Thủ tướng Berlusconi tại buổi mít tinh chính trị ở Milan hôm 13/12, khiến ông bị dập mũi, gãy 2 chiếc răng và rách môi dưới.

Mô tả ảnh.
 
Theo một số nguồn tin, kẻ tấn công đã mua bức tượng tại một cửa hàng bán đồ lưu niệm ở quảng trường diễn ra cuộc gặp gỡ giữa ông Berlusconi với hàng ngàn người ủng hộ. Trong ảnh, các bức tượng về thánh đường Duomo được trưng bày tại một cửa hàng bán đồ lưu niệm trong khu buôn bán của Milan.

Mô tả ảnh.
 
Ngay sau khi bị tấn công, ông Berlusconi đã được đưa vào bệnh viện với khuôn mặt bê bết máu ở miệng và mũi. Các bác sĩ điều trị nói, thủ tướng có thể xuất viện trong ngày hôm nay (16/12) nhưng yêu cầu ông hạn chế các hoạt động công chúng để nghỉ ngơi trong vòng 2 tuần. Trong ảnh, một chủ cửa hàng lưu niệm đang giới thiệu các con búp bê miêu tả ông Berlusconi với khuôn mặt thương tích sau tai nạn.

b4.jpg
 
Các con búp bê mô phỏng ông Berlusconi đang chảy máu ở miệng và mũi được bày bán tại Naples, Italia. Chính phủ Italia tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp an ninh, kể cả xoá sổ các website kích động sự chống đối nhằm bảo vệ các chính trị gia nước này sau vụ tấn công thủ tướng.

Mô tả ảnh.
 
Một mẫu búp bê khác về khuôn mặt thương tích của ông Berlusconi. Trong một thông điệp gửi người ủng hộ được đăng tải trên website của mình, ông Berlusconi đã cảm ơn họ và nhấn mạnh: "Tình yêu luôn chiến thắng sự ghen tị và thù hận".

  • Thanh Bình (Theo THX, AFP)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,