221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1244316
Trung Quốc bác tin đồn tiêm chủng làm H1N1 bùng phát
0
Article
null
Trung Quốc bác tin đồn tiêm chủng làm H1N1 bùng phát
,

Bộ Y tế Trung Quốc đã bác bỏ tin đồn xuất hiện trên mạng rằng, gần đây, sự bùng phát cúm A/H1N1 tại Bắc Kinh là do việc tiêm chủng cho học sinh nhân dịp mừng quốc khánh nước này.

s
Trung Quốc đã bắt tay vào chiến dịch tiêm chủng phòng cúm A/H1N1 (Ảnh THX)
"Đó là tin đồn phi khoa học và không đúng sự thật”, phát ngôn viên bộ Y tế Trung Quốc Mao Qunan nói. "Tin hoàn toàn bịa đặt”.

Có thông tin xuất hiện trên một số trang web cho hay, học sinh các trường tiểu học và trung học tại Bắc Kinh đã được tiêm chủng ngừa A/H1N1 trước dịp kỷ niệm 60 năm thành lập nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa ngày 1/10 và việc này đã dẫn tới sự bùng phát của đại dịch ở thủ đô.

Người phát ngôn bộ Y tế nhấn mạnh, Bắc Kinh không thực hiện chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn trong các trường tiểu học và trung học vào thời điểm trước ngày quốc khánh. Bên cạnh đó, không hề có sự bùng phát dịch trong số những người đã tiêm chủng kể từ khi vaccine được bộ phê chuẩn.

Là một trong những nước đầu tiên cấp phép sản xuất vaccine cúm A/H1N1, Trung Quốc đã tiêm chủng cho hơn 3,78 triệu người, và không có báo cáo về các phản ứng nghiêm trọng. Nếu tính toán dựa trên khả năng của tám nhà sản xuất vaccine nội địa, tổng cộng sẽ có 100 triệu liều vaccine H1N1 sẽ được sản xuất trong quý một năm tới.

Tuy nhiên hiện tại, khoảng 390 triệu người ở Trung Quốc đại lục cần được tiêm chủng bao gồm cả lực lượng quân đội, cảnh sát vũ trang, nhân viên y tế, giáo viên, học sinh và các nhóm ưu tiên khác.

Tính tới hôm qua (2/11), hơn 48.000 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 được thông báo ở đại lục, 74% đã phục hồi. Trong 118 trường hợp bị nặng có 84 người vẫn đang điều trị ở bệnh viện.

Trung Quốc đại lục cũng ghi nhận 7 người tử vong vì cúm A/H1N1 từ 2/10.

  • Kỳ Thư (Theo THX) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,