221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1247029
Triều Tiên "từng định xâm lược Hàn Quốc"
1
Article
null
Triều Tiên 'từng định xâm lược Hàn Quốc'
,

"CHDCND Triều Tiên đã xây dựng khoảng 800 boongke ở khu vực phi quân sự để cất giữ trang thiết bị quân sự trong khoảng thời gian từ năm 2004 tới 2007".

Thông tin trên vừa được một kênh truyền thông dẫn lời cựu đại tá Triều Tiên bỏ sang làm việc cho cơ quan tình báo quân sự Hàn Quốc.  

Lính Hàn Quốc tuần tra ở khu vực phi quân sự ngăn cách
Lính Hàn Quốc tuần tra ở khu vực phi quân sự ngăn cách giữa hai quốc gia trên bán đảo Triều Tiên. (Ảnh: Getty Images)

"Bình Nhưỡng đã xây ít nhất 800 boongke, trong đó có một số vật nghi trang, vào năm 2007 để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược có thể nhằm vào Hàn Quốc", cựu đại tá trên nói. "Mỗi boongke chứa các thiết bị quân sự có thể trang bị đầy đủ cho 1.500 tới 2.000 binh sĩ". 

Các hoạt động xây dựng bắt đầu từ năm 2004, năm thứ 2 ông Roh Moo-hyun giữ cương vị Tổng thống Hàn Quốc và tiếp tục theo đuổi chính sách Ánh Dương của người tiền nhiệm.

"Nếu một người lính mang tất cả các trang thiết bị quân sự của mình (khoảng 32kg) và đến được DMZ (khu vực phi quân sự), chắc chắn anh ta sẽ kiệt sức trước khi tới được Hàn Quốc", nguồn tin trên cho hay. "Vì vậy, họ xây dựng các boongke ở DMZ và trữ tất cả các trang thiết bị quân sự ở đó. Trong các boongke, có cả quân phục Hàn Quốc và tên hiệu, vì vậy họ có thể cải trang thành lính Hàn Quốc". 

Nhân vật "đào tẩu" còn cho biết, 70% trong số 800 boongke là vật nghi trang để đánh lừa Hàn Quốc. Tuy nhiên, những boongke nào bán thiên thì không được nối với những lối đi ngầm được xây dựng từ trước để tấn công Hàn Quốc. 

"Bất chấp chính sách nhượng bộ của Seoul hoặc những gì Hàn Quốc làm cho quốc gia phía bắc, Bình Nhưỡng vẫn không từ bỏ mục tiêu hợp nhất bán đảo Triều Tiên bằng vũ lực quân sự. Họ luôn theo đuổi nguyên tắc này và rao giảng cho người Triều Tiên về nó", trích lời vị cựu đại tá.

Theo lịch, ông này sẽ phải ra điều trần trước một phiên họp kín của Quốc hội Mỹ trong hôm nay (18/11).

  • Thanh Hảo (Theo Chosun Ilbo)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,