221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1246502
Triều Tiên bật radar quân sự, Hàn Quốc "giật mình"
0
Article
null
Triều Tiên bật radar quân sự, Hàn Quốc 'giật mình'
,

Hàn Quốc hôm nay (15/11) được đặt trong tình trạng báo động ngắn sau khi một khẩu đội pháo ở vùng bờ biển Triều Tiên bật radar, chuẩn bị cho khai hoả. Động thái mới diễn ra trong bối cảnh hai nước vẫn căng thẳng sau vụ đụng độ trên biển.

Cuộc đọ súng kéo dài 2 phút khiến tàu của hải quân Triều Tiên bốc cháy. (Ảnh: Yonhap)

Đài truyền hình YTN trích các nguồn tin quân sự giấu tên cho biết, việc Triều Tiên hoạt hoá radar trong một thời gian ngắn đã buộc Hàn Quốc phải mau chóng điều tàu khu trục 1.500 tấn khỏi tầm bắn của tên lửa ở Hoàng hải.

Hệ thống radar cho khẩu đội pháo của Triều Tiên ở Ongjin, bờ biển phía tây nam quốc gia này được vận hành trong khoảng một giờ, tới tận 2h chiều giờ địa phương, YTN đưa tin và cho biết thêm, tàu tuần tra hải quân Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận chi tiết của bản tin YTN nhưng thừa nhận quân đội nước này đã đáp trả một số động thái không rõ ràng của Triều Tiên.

"Phía Bình Nhưỡng có một số động thái và chúng tôi phải triển khai một số biện pháp cần thiết. Hiện giờ, mọi việc đã trở lại bình thường", một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói.

Quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi Triều Tiên đe doạ sẽ có những hành động "tàn nhẫn" sau vụ va chạm trên biển giữa quân đội hai nước vào 10/11. Vụ đụng độ trên biển Hoàng hải, vụ đầu tiên như vậy trong vòng 7 năm, khiến một tàu tuần tra của Triều Tiên bốc cháy.

  • Hoài Linh (Theo StraitsTimes, Yonhap)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,