221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1246348
Thaksin rời Campuchia
0
Article
null
Thaksin rời Campuchia
,

Cựu Thủ tướng Thái Lan bị lật đổ Thaksin Shinawatra, hôm nay (14/11), đã rời thủ đô Phnom Penh của Campuchia để bay sang Dubai. 

Ông Thaksin Shinawatra khi tới thăm đền Angkor Wat của Campuchia hôm 12/11. (Ảnh: AP)
Ông Thaksin Shinawatra khi tới thăm đền Angkor Wat của Campuchia hôm 12/11. (Ảnh: AP)

Ông Thaksin đã hoàn thành nhiệm vụ lần 1 của mình trong vai trò là cố vấn kinh tế cho chính phủ Campuchia bằng cách tóm lược các kế hoạch của mình về phát triển kinh tế và nông thôn cũng như cách xóa đói giảm nghèo trước các chuyên gia kinh tế của Campuchia hôm 12/11. 

Sáng qua (13/11), ông Thaksin đã chơi golf cùng với Thủ tướng Campuchia Hun Sen ở Siem Reap. 

Sau đó, ông tiếp đón khoảng 70 nghị sĩ thuộc đảng Puea Thai đối lập  cùng nhiều thành viên thuộc phong trào áo đỏ từ Thái Lan sang thăm.

Quan hệ giữa Campuchia và Thái Lan đã trở nên tồi tệ sau khi Thủ tướng Hun Sen mời ông Thaksin làm cố vấn kinh tế cho chính phủ Campuchia.

Căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng càng tăng cao khi Phnom Penh từ chối yêu cầu của Bangkok đòi dẫn độ Thaksin về nước để thụ án tù vì tội tham nhũng. Lý do mà phía Campuchia đưa ra là các tội danh khiến vị cựu Thủ tướng này bị phạt tù xuất phát từ động cơ chính trị.

Trong một loạt động thái diễn ra tiếp sau đó, hai bên đã trục xuất các quan chức ngoại giao cấp cao của nhau vào ngày 12/11.

  • Thanh Hảo (Theo Bangkok Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,