221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1244537
Thaksin được bổ nhiệm làm cố vấn chính phủ Campuchia
0
Article
null
Thaksin được bổ nhiệm làm cố vấn chính phủ Campuchia
,

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã chính thức được Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni chỉ định làm cố vấn riêng cho Thủ tướng Hun Sen và cố vấn kinh tế cho chính phủ hoàng gia Campuchia.

Thaksin (ảnh Bloomberg)
Chính phủ Campuchia hôm nay (4/11) đã ra thông báo trên và nó được đọc trên truyền hình quốc gia.

Việc bổ nhiệm trên diễn ra sau gần 2 tuần Thủ tướng Hun Sen "chọc tức" Thái Lan bằng cách mời Thaksin ở lại Campuchia.

Về đề nghị sống ở Campuchia của Thủ tướng Hun Sen, ông Thaksin đã từ chối do không muốn làm bùng phát các vấn đề giữa Thái Lan và Campuchia, giới truyền thông cho biết.

Chủ tịch đảng đối lập ở Thái là Puea Thai nói với tờ Bangkok Post rằng Thaksin sẽ không ẩn náu tại Campuchia, dù nhận được đề xuất của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

"Tôi hỏi Thaksin tại sao ông không ở lại Campuchia. Nhưng ông ấy trả lời: Nếu tôi ở lại Campuchia thì sẽ dẫn tới nhiều vấn đề đối với Thái Lan", báo Bangkok Post trích lời Tướng Chavalit Yongchaiyuth.

Cựu Thủ tướng Thái Thaksin bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006 và phải sống lưu vong để tránh những cáo buộc tham nhũng.

Nhà lãnh đạo Campuchia đã làm bùng phát một cuộc tranh cãi giữa hai nước khi đề nghị trao một ngôi nhà ở Campuchia cho Thaksin vào tháng trước.

Thái Lan đã phản ứng ngay lập tức, cáo buộc nhà lãnh đạo Campuchia can thiệp vào các vấn đề của Thái và cam kết sẽ tìm cách dẫn độ Thaksin nếu ông này tới Campuchia.

  • Hoài Linh (Theo Xinhua, PhnomPenh Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,