221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1246532
Thái Lan: Hàng nghìn người tụ tập chống Thaksin
0
Article
null
Thái Lan: Hàng nghìn người tụ tập chống Thaksin
,

Hôm chủ nhật, 15/11, hàng nghìn người Thái đã tụ tập ở trung tâm Bangkok để phản đối những bình luận của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra về nền quân chủ nước này.

Những người phản đối Thaksin tại Bangkok ngày 15/11 (Ảnh: Reuters)
Những người phản đối Thaksin tại Bangkok ngày 15/11 (Ảnh: Reuters)
Những người phản đối đã mặc áo vàng và hồng, tay cầm lá cờ Thái Lan dưới các khẩu hiệu thể hiện quyền lực của nhân dân để bảo vệ "quốc gia, tôn giáo, và nền dân chủ".

Họ cũng tỏ ra phẫn nộ trước chuyến thăm của Thaksin tới Campuchia và lời mời làm cố vấn kinh tế cho chính phủ Campuchia hồi tuần trước, cùng với việc nước này từ chối dẫn độ ông về Thái Lan.

Cảnh sát cho hay, khoảng 6.000 người biểu tình đã xuống đường vào lúc 5 giờ chiều qua, tạo nên một trong những cuộc phản đối lớn nhất do Liên minh dân chủ nhân dân (PAD) tổ chức, kể từ cuộc biểu tình kéo dài hàng tuần tại hai sân bay lớn của Bangkok hồi năm ngoái - sự kiện góp phần làm suy yếu đáng kể giới lãnh đạo thân Thaksin.

PAD xuống đường lần này càng làm tăng thêm sự căng thẳng tại Bangkok, nơi những người mặc áo đỏ ủng hộ Thaksin vừa tiến hành những cuộc phản đối chống lại chính phủ trong những tuần vừa qua, và họ sẽ còn bị kích động bởi sự xuất hiện của ông ở nước láng giềng Campuchia.

Thái Lan đã đưa ra những cáo buộc về sự lăng mạ của Thaksin đối với nhà vua Bhumibol Adulyadej và thái tử hồi tuần trước, sau cuộc phỏng vấn của ông trên tờ Times Online.

  • Đình Ngân (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,