221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1244312
Nhiều người Mỹ vẫn được truyền cảm hứng từ Obama
0
Article
null
Nhiều người Mỹ vẫn được truyền cảm hứng từ Obama
,

Một năm sau khi giành chiến thắng lịch sử trong cuộc bầu cử tổng thống, Obama vẫn có sự ủng hộ của nhiều người về những việc ông làm tại Nhà Trắng.

ó
Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh Nymag)
54% người tham gia cuộc thăm dò của CNN/Opinion Research Corporation cho biết, họ tán thành cách Obama giải quyết công việc ở cương vị tổng thống, 45% phản đối.

"Tỉ lệ ủng hộ 54% của Obama gần tương tự với tỉ lệ 53% ông có được một năm trước đây”, Giám đốc CNN Polling Keating Holland nói. Nhưng tỉ lệ người tự do ủng hộ ông tăng hơn 7% so với năm trước trong khi số người bảo thủ tán thành ông lại giảm 10% so với 2008”.

Theo kết quả cuộc thăm dò, tỉ lệ ủng hộ Obama vẫn trên 50% thậm chí có rất nhiều người Mỹ không tán thành việc ông giải quyết các vấn đề kinh tế, chăm sóc sức khoẻ, cuộc chiến Afghanistan, Iraq, thất nghiệp, nhập cư trái phép và thâm hụt ngân sách liên bang.

"Sáu trong 10 người nói Obama truyền cho họ lòng tin, tỉ lệ tương tự đánh giá ông là một lãnh đạo mạnh mẽ, người chân thành và đáng tin cậy. Hơn một nửa tán thành 11/12 tính cách cá nhân của Obama được đưa ra trong cuộc thăm dò”, Holland nhấn mạnh.

Trong các vấn đề điều tra, người tham gia thăm dò có những ý kiến trái ngược nhau. Hơn một nửa người được hỏi có cách nhìn tích cực với ba trong số 14 vấn đề. Ông cũng giành được 62% ủng hộ trong phương diện môi trường, 57% tán thành cách ông lãnh đạo chính phủ phản ứng với cúm A/H1N1.

Ba ngày sau khi thắng cử, Obama nói ông sẽ thành công nếu “chúng ta gạt bỏ tư tưởng bè phái, làm việc cùng nhau”. Vậy người Mỹ có cho rằng tổng thống sẽ đoàn kết được đất nước? Kết quả thăm dò là, 51% ủng hộ và 48% nói rằng Obama sẽ không thành công trong nỗ lực chấm dứt óc đảng phái.

Một nhân tố khác có thể giúp gia tăng tỉ lệ ủng hộ Obama là sự so sánh với người mà ông thay thế trong Phòng Bầu Dục. 57% người được hỏi nói ông là một tổng thống tốt hơn người tiền nhiệm George W. Bush.

"So với Obama, Bush được lòng người ở các bang miền nam và cử tri nông thôn. Nhưng thậm chí trong số này, vẫn có nhiều người nói Obama làm tốt hơn Bush”, Holland khẳng định.

CNN/Opinion Research Corporation đã tiến hành cuộc thăm dò từ 30/10 – 1/11 với 1.018 người trưởng thành, sai số là cộng trừ 3%.

  • Kỳ Thư (Theo CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,