221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1244798
Nghi phạm xả súng tại căn cứ Mỹ vẫn sống
0
Photo
null
Nghi phạm xả súng tại căn cứ Mỹ vẫn sống
,
Một phát ngôn viên quân đội Mỹ vừa xác nhận, nghi phạm vụ nổ súng ở căn cứ Fort Hood, Texas vẫn còn sống chứ không phải đã bị bắn chết như thông tin trước đó.

C
Các binh sĩ an ủi nhau bên ngoài căn cứ Fort Hood sau vụ việc. (Ảnh: Gettty Images)

Trung tướng Bob Cone cho biết, số người thiệt mạng trong vụ tấn công này đã lên tới 12 sau khi một nạn nhân khác qua đời.

Ngay sau vụ việc, các nhà chức trách thông báo họ đã bắn chết kẻ tấn công nhưng ông Cone cho hay thủ phạm vẫn sống và trong điều kiện sức khỏe ổn định sau khi bị bắt. Hắn được xác định là Thiếu tá Nidal Malik Hasan, một bác sĩ tâm thần tại căn cứ.

Động cơ vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Một trong số những người thiệt mạng là cảnh sát, còn lại là binh lính. 

Tổng thống Barack Obama miêu tả đây là "một cơn bùng phát bạo lực kinh hoàng". 

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, ông Obama nói: "Việc chúng ta mất đi những người dũng cảm ở nước ngoài đã đủ khó khăn lắm rồi. Thật kinh hoàng khi họ bị bắn tại một căn cứ ngay trên đất Mỹ".

Tổng thống Obama đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, nói thêm rằng "chúng tôi chắc chắn sẽ có câu trả lời cho mọi câu hỏi về sự việc khủng khiếp này". 

Ông cho biết, Nhà Trắng đang làm việc với Lầu Năm Góc, FBI và Bộ An ninh Nội địa để đảm bảo căn cứ Fort Hood được an toàn. 
 

Fort Hood, nằm gần thị trấn Killeen, là căn cứ Mỹ lớn nhất thế giới. Có khoảng 40.000 quân, căn cứ này nằm giữa Austin và Waco, cách mỗi thành phố khoảng 100km.  

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ việc:

Thủ phạm được xác định là Thiếu tá Malik Nidal Hasan
Thủ phạm được xác định là Thiếu tá Malik Nidal Hasan, bác sĩ tâm thần tại căn cứ. (Ảnh: Reuters)
Mô tả ảnh.
(Ảnh: AP)

Một đội cảnh sát phản ứng nhanh đã được điều động tới căn cứ Fort Hood. Thông tin ban đầu cho biết họ đã bắn chết thủ phạm nhưng sau đó lại được đính chính lại.
Một đội cảnh sát phản ứng nhanh đã được điều động tới căn cứ Fort Hood. Thông tin ban đầu cho biết họ đã bắn chết thủ phạm nhưng sau đó lại được đính chính là hắn chỉ bị thương. (Ảnh: AP)
Ảnh AP
Các nhà chức trách cho biết, một trong số các nạn nhân thiệt mạng là cảnh sát, còn lại là binh lính tại Fort Hood. (Ảnh AP)
Các binh sĩ an ủi động viên nhau sau sự việc kinh hoàng. (Ảnh:
Đưa người bị thương lên xe cấp cứu. (Ảnh: AP)
Fort Hood là căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ trên toàn thế giới.
Fort Hood là căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ trên thế giới. (Ảnh: AP)

  • Thanh Hảo (Theo AP, BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,