221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1246642
Lựu đạn nổ giữa đoàn biểu tình chống Thaksin ở Bangkok
1
Article
null
Lựu đạn nổ giữa đoàn biểu tình chống Thaksin ở Bangkok
,

Cảnh sát Bangkok xác nhận, vụ nổ tại cuộc biểu tình phản đối cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra khiến 12 người bị thương chiều qua (15/11) là do một quả lựu đạn.

Vụ nổ tại cuộc biểu tình hôm 12/11 (Ảnh: Bangkok Post)


Theo những người tổ chức biểu tình, đó là một quả pháo do kẻ đi trên xe máy ném vào đám đông. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ tin đó là một cuộc tấn công nghiêm trọng hơn. 

Cuộc tuần hành ở trung tâm Bangkok thu hút khoảng 20.000 người "áo vàng" nhằm phản đối ông Thaksin tới Campuchia tuần trước và việc Thủ tướng  Hun Sen mời ông này làm cố vấn cho chính phủ Campuchia.

"Quả lựu đạn M-79 nhiều khả năng được ném từ ven đường, nơi tọa lạc Bộ Quốc phòng và một tòa án", Trung tướng Worapong Chewpreecha, Chỉ huy Lực lượng Cảnh sát thủ đô Bangkok, nói. "Tuy nhiên, nó rơi rất xa nên sức mạnh của vụ nổ nhỏ và không gây nhiều thương vong".

Chewpreecha cho hay, cảnh sát vẫn chưa xác định được kẻ tấn công nhưng họ sẽ định vị chính xác địa điểm mà quả lựu đạn được ném đi, đồng thời tìm kiếm thêm bằng chứng và nhân chứng. 

Cũng theo ông Chewpreecha, ba trong số 12 nạn nhân của vụ nổ vẫn đang phải nằm viện và một trong số đó trong tình trạng nguy kịch. 

Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon và Chỉ huy quân đội  Anupong Paojinda khẳng định quân đội không liên quan dưới bất kỳ hình thức nào tới diễn biến nói trên. 

Sự kiện Thaksin, Thủ tướng Thái Lan bị lật đổ năm 2006, tới Campuchia nhận lời mời làm cố vấn kinh tế cho Thủ tướng Hun Sen đã khiến quan hệ ngoại giao song phương trở nên tồi tệ. Hai bên vốn đã căng thẳng sau nhiều vụ đụng độ tại vùng tranh chấp xung quanh ngồi đền cổ ở biên giới trong năm ngoái.

  • Thanh Hảo (Theo Bangkok Post)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,