221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1248356
Kinh tế Mỹ tăng trưởng ít hơn dự tính
0
Article
null
Kinh tế Mỹ tăng trưởng ít hơn dự tính
,

Số liệu vừa được Bộ Thương mại Mỹ công bố chính thức ngày 24/11 cho thấy, tăng trưởng GDP của nước này trong Quý III/2009 đạt 2,8%, thấp hơn ước tính sơ bộ trước đó. 

a
Kinh tế Mỹ tăng trưởng trở lại, nhưng tỉ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao (Ảnh AP)

Mức tăng 2,8% này không bất ngờ với người Mỹ, do trước đó giới chuyên gia đã dự báo rằng tăng trưởng GDP của nước này trong Quý III/2009 ước đạt trong khoảng từ 2,4% tới 3,5%.

Nguyên nhân tăng trưởng Quý III/2009 chỉ đạt 2,8% là do thâm hụt thương mại của Mỹ tăng khi các công ty nước này tăng cường nhập hàng về phục vụ sản xuất khi kinh tế có dấu hiệu khởi sắc.

Bên cạnh đó, GDP Mỹ quý vừa rồi tăng thấp do chi tiêu của người Mỹ vẫn chưa phục hồi lại như mong đợi, do thất nghiệp vẫn làm người ta phải thắt lưng buộc bụng. Cụ thể, một báo cáo cùng ngày đã cho thấy, tiêu dùng cá nhân của người dân Mỹ trong Quý III/2009 chỉ tăng có 2,9%, thấp hơn mức dự tính trước đó của giới chuyên gia, mức 3,2%.

Tuy nhiên, việc các công ty nước này tăng cường nhập hàng về phục vụ sản xuất dù làm cho thâm hụt thương mại Mỹ tăng song có thể là chỉ báo cho thấy những tăng trưởng tốt hơn về lợi nhuận doanh nghiệp trong những tháng sắp tới, khi các hợp đồng đi vào triển khai, hàng hóa xuất ra nhiều hơn sau quá trình tái đầu tư vừa qua.

  • Nhật Vy (Theo Reuters, Financial Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,