221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1245271
Động đất lại tấn công Indonesia
1
Article
null
Động đất lại tấn công Indonesia
,
 

Hai người chết và hàng chục người bị thương khi một trận động đất 6,7 độ Ritcher tấn công đảo Sumbawa của Indonesia sớm nay (9/11).  

Theo hãng thông tấn Antara, hai người thiệt mạng là do bị sập nhà.

Động đất
Động đất xảy ra ở đảo Sumbawa của Indonesia nhưng không gây sóng thần. (Ảnh: USGS)

Cơ quan Nghiên cứu Địa chất Mỹ (USGS) cho hay, trận động đất lúc 2h41 sáng (giờ VN) có tâm chấn nằm cách thị trấn Raba khoảng 16km, ở độ sâu 18km.  

Rustam Pakaya, Giám đốc Trung tâm giải quyết khủng hoảng thuộc Bộ Y tế Indonesia, thông báo: "Có 38 người bị thương và họ đã được đưa tới các bệnh viện". Ông còn nói thêm rằng, tình hình hiện đã được kiểm soát. 

Trước đó, Pakaya nói rằng cư dân ở thành phố Bima đã cảm thấy sự rung chuyển dữ dội và có thông tin tường của nhiều căn nhà bị sập. Theo quan chức này, một đội cứu hộ đã được cử tới hiện trường. 

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Mỹ Thái Bình Dương xác nhận không có đe doạ sóng thần sau trận động đất mặc dầu nó xảy ra dọc bờ biển.
 
Indonesia nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương, nơi tập trung khoảng 90% các trận động đất trên thế giới với 4/5 số cơn địa chấn mạnh nhất. Hôm 30/9, một trận động đất 7,6 độ Ritcher ngoài khơi Tây Sumatra đã cướp mạng sống của hàng nghìn người Indonesia và gây thiệt hại lớn về tài sản. 

  • Thanh Hảo (Theo AP,THX)  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,