221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1245920
Các nghị sĩ đối lập Thái sang Campuchia thăm Thaksin
1
Article
null
Các nghị sĩ đối lập Thái sang Campuchia thăm Thaksin
,

Hơn 100 nghị sĩ thuộc đảng đối lập Puea Thai, hầu hết là từ miền đông bắc Thái Lan, sẽ tới Phnom Penh để gặp cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra vào ngày mai (13/11).

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. (Ảnh: Reuters)
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. (Ảnh: Reuters)

Thông tin trên vừa được Nghị sĩ Surapong Towichakchaikul của Puea Thai đến từ Chiang Mai cung cấp.

"Các nghị sĩ muốn gặp cựu Thủ tướng để bày tỏ sự ủng hộ của họ dành cho ông", Surapong nói. Cũng theo ông này, Thaksin sẽ rời Phnom Penh đi Dubai vào thứ Bảy (14/11). 

Suchart Lainamngern, đại diện vùng Lop Buri, nói rằng các nghị sĩ sẽ đi trong cùng một đoàn để thể hiện rõ ràng cho chính phủ thấy ý định của họ. Vào buổi tối, một số nghị sĩ còn có kế hoạch uống cùng cựu lãnh đạo đảng mình đến khi trời sáng trước khi ông lên đường tới Dubai.

Trong khi đó, chính phủ Thái Lan cho biết họ sẽ xem xét lại sự hợp tác với Campuchia sau khi Phnom Penh từ chối cho dẫn độ Thaksin.

Hôm 11/11, Campuchia đã bác yêu cầu của Thái Lan về việc đưa ông Thaksin về nước sau khi cựu Thủ tướng bị lật đổ này tới Campuchia để nhận vị trí cố vấn kinh tế cho chính phủ của Thủ tướng Hun Sen.

Hai nước đã ký kết một hiệp ước về dẫn độ song Campuchia nói rằng ông Thaksin là một nạn nhân chính trị.

"Thư phúc đáp gửi tới Bộ Ngoại giao Thái Lan nói rằng sẽ không có việc dẫn độ nào hết", Thủ tướng Hun Sen nói. "Một số nhà lãnh đạo bị hạ bệ trong thời điểm khiêu khích nhưng Thaksin bị lật đổ khi ông đang thực hiện sứ mệnh đất nước mình. Vì vậy ông là nạn nhân chính trị của vụ đảo chính ngày 19/9/2006".

  • Thanh Hảo (Theo Bangkok Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,