221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1243817
Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước ASEAN chuẩn bị gặp mặt
0
Article
null
Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước ASEAN chuẩn bị gặp mặt
,

Bộ Quốc phòng Thái Lan vừa cho biết, nước này sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Lãnh đạo các nước ASEAN với kiểu bắt tay truyền thống. Ảnh Reuters.

Theo đó, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 2-4/11.

Hội nghị sẽ thảo luận việc hợp tác an ninh và ổn định các nước khu vực, nhất là trong các vấn đề như chống tội phạm buôn lậu ma túy, đối phó với thiên tai.

Cụ thể, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN sẽ thảo luận các nội dung chính gồm: Hợp tác an ninh khu vực; nguy cơ dưới hình thức mới liên quan đến đời sống người dân như: ma túy và thảm họa thiên tai. Hội nghị cũng sẽ thảo luận về việc chuẩn bị sẵn sàng lực lượng quân đội và thiết bị quân sự giúp giảm nhẹ ngay thảm họa có thể xảy ra; Hình thức và cơ cấu các nước đối thoại sẽ tham gia Hội nghị Bộ trưởng ASEAN lần tiếp theo .

Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng của 10 nước thành viên ASEAN đều xác nhận sẽ dự hội nghị lần này.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh các nước ASEAN đã nhất trí tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng nhằm đảm bảo hoà bình và ổn định trong khu vực.

Các nước ASEAN hiện cũng đã cam kết nỗ lực đẩy nhanh quá trình phê chuẩn và thực thi Công ước ASEAN về chống khủng bố nhằm đối phó với nguy cơ khủng bố tại Đông Nam Á.

  • Nhật Vy (Theo CNN, THX, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,