221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1239489
WHO xác nhận vaccine H1N1 an toàn
0
Article
null
WHO xác nhận vaccine H1N1 an toàn
,

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thể hiện sự tin tưởng với vaccine phòng cúm A/H1N1, coi đây là công cụ quan trọng nhất chống lại đại dịch.

s
Theo WHO, vaccine là công cụ quan trọng nhất chống đại dịch (Ảnh Reuters)
Theo WHO, những tác dụng phụ ở mức ôn hoà như nhức đầu, đau cơ có thể xảy ra ở một vài trường hợp, nhưng tất cả mọi người nên tiêm vaccine.

Các chiến dịch chủ ngừa lớn chống lại cúm A/H1N1 đang diễn ra tại Trung Quốc và Australia. Theo phát ngôn viên WHO Gregory Hartl, việc tiêm chủng sẽ sớm bắt đầu tại Mỹ và một số nước châu Âu.

"Điều quan trọng cần nhớ rằng, các loại vaccine được thông qua và sử dụng nhiều năm trong công thức vaccine mùa đã chứng tỏ là loại vaccine an toàn nhất”, ông Hartl nói trong cuộc họp báo ngắn.

Khi được hỏi về việc có thông tin rằng, một số người không muốn tiêm vaccine mới. Phát ngôn viên WHO trả lời: "Dĩ nhiên chúng tôi có những thông tin này, nhưng chúng tôi khẳng định, công cụ quan trọng nhất chúng ta chống đại dịch chính là vaccine".

Hồi tháng 6, WHO đã tuyên bố virus H1N1 gây ra đại dịch cúm lớn và kêu gọi tăng cường hợp tác giữa các phòng thí nghiệm để cung cấp “mầm virus” cho các hãng dược phẩm toàn cầu trong nỗ lực phát triển vaccine.

Trong khi đó, hôm qua (5/10), cơ quan y tế Mỹ cho hay, số ca dính cúm A/H1N1 trên toàn cầu đã tăng ít nhất 24.000 trường hợp trong hai tuần, vượt quá 343.000 vụ. Các trường hợp tử vong vì cúm cũng tăng mạnh, vượt quá 4.100 người.

  • Kỳ Thư (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,