221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1239253
Vụ đánh bom Cơ quan LHQ là do khủng bố cải trang
0
Article
null
Vụ đánh bom Cơ quan LHQ là do khủng bố cải trang
,

Trụ sở một cơ quan Liên Hợp Quốc tại Pakistan hôm thứ Hai, 5/10, đã bị đánh bom khiến 5 người thiệt mạng và hiện đã xác định được là do khủng bố tấn công.

Cảnh sát Pakistan đang phong toả Cơ quan Lương thực thế giới thuộc Liên Hợp Quốc để điều tra. Ảnh Reuters.


Tin cho hay, một kẻ đã cải trang thành nhân viên bảo vệ an ninh để lẻn vào hành lang của trụ sở Liên Hợp Quốc tại thủ đô Islamabad của Pakistan sau đó kích hoạt nổ quả bom chứa 8kg thuốc nổ đeo trên người khiến hành lang và các phòng lân cận bị phá huỷ, giết chết 5 người đang làm việc tại đây.

Mục tiêu bị tấn công khá bất ngờ, một phần vì đây là Cơ quan Lương thực thế giới thuộc Liên Hợp Quốc, vốn không hiềm khích đối với các lực lượng tại đây, một phần vì cơ quan này được bảo vệ rất nghiêm ngặt và tưởng chừng như bất khả xâm phạm.

Điều đáng bất ngờ nữa là trụ sở cơ quan Liên Hợp Quốc này cách không xa nhà riêng của Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari

Vài giờ sau vụ tấn công, Cơ quan Lương thực thế giới thuộc Liên Hợp Quốc tại thủ đô Islamabad đã tuyên bố đóng cửa khẩn cấp.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngay lập tức đã lên án mạnh mẽ hành động này.

"Đây là một tội ác hèn hạ nhắm vào những người đang làm việc không biết mệt mỏi để giúp đỡ người nghèo và những người dễ bị tổn thương, những người chịu thiệt thòi vì giao tranh tại Pakistan", Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon phát biểu trước báo giới tại Geneva.

Đại sứ Mỹ tại Islamabad, bà Anne Patterson, cũng lên án hành động tàn bạo này.

"Hành động tàn bạo như vậy rõ ràng là bản chất của những kẻ khủng bố”, bà Anne Patterson nói.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công bất ngờ này.    

  • Nhật Vy (Theo CNN, THX, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,