221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1239161
Văn phòng LHQ tại Pakistan bị tấn công
1
Article
null
Văn phòng LHQ tại Pakistan bị tấn công
,

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra bên trong văn phòng Chương trình lương thực thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc tại Islamabad, thủ đô của Pakistan làm hai người thiệt mạng, bốn người bị thương.

 

Vụ nổ xảy ra trong WFP (Ảnh BBC, CNA)

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công hôm nay (5/10).

"Chúng tôi đã chuyển 6 người bị thương tới bệnh viện, hai trong số đó đã chết", cảnh sát thành phố Bin Yameen nói. Một trong hai nạn nhân thiệt mạng là người nước ngoài, Waseem Khawaja, bác sĩ - phát ngôn viên Viện Khoa học Y tế Pakistan - bệnh viện chính ở Islamabad cho hay.

Khối nổ được cài bên trong văn phòng của WFP. "Đó là một vụ nổ bom, chúng tôi đang kiểm chứng xem đó có phải là đánh bom liều chết hay không", Tariq Mehmood - cảnh sát thuộc lực lượng khẩn cấp cho hay.

"Chúng tôi không rõ đó là vụ nổ gì và nó nhằm vào mục tiêu gì", Kamal Hyder, phóng viên Al Jazeera tại Islamabad cho hay. "Tòa nhà đó rất vững chắc. Một quả bom hoặc một thiết bị nổ đã phát nổ bên trong tòa nhà. Chúng tôi có thể thấy cửa trước bị phá hỏng, cửa sổ bị xé toạc. Tuy nhiên, khung nhà không hề hấn. Khói bắt đầu bốc lên. Khối nổ dường như không có sức công phá mạnh lắm.

Tuần trước, ít nhất 16 người bị giết trong hai vụ đánh bom liều chết diễn ra ở tây bắc Pakistan.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, Al Jazzera, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,