221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1240203
Trụ sở quân đội Pakistan bị tấn công
0
Article
null
Trụ sở quân đội Pakistan bị tấn công
,

Một nhóm tay súng cải trang thành quân nhân đã dùng súng và lựu đạn tấn công trụ sở của quân đội Pakistan trong hôm nay (10/10).

a
Trực thăng triển khai tại trụ sở quân đội sau khi vụ tấn công xảy ra (Ảnh Reuters)
Vụ đọ súng ác liệt đã xảy ra ở khu vực ngoài Thủ đô Islamabad làm bốn kẻ tấn công và ít nhất 8 binh lính thiệt mạng.

Tuy nhiên, một quan chức tình báo cho hay, hai tay súng khác có thể đã cố gắng thâm nhập vào bên trong và quân đội đang nỗ lực tìm diệt chúng. Một phát ngôn viên quân đội nhấn mạnh, tình hình đã trong tầm kiểm soát.

Chưa người nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này, nhưng Taliban luôn đe dọa sẽ thực hiện thêm nhiều vụ tấn công trừ khi các chiến dịch trấn áp dừng lại.

Sĩ quan cảnh sát Mohammed Jalil cho biết, các tay súng lái một chiếc xe tải trắng tới trụ sở vào khoảng 1h chiều nay (giờ Việt Nam). Chúng tiếp cận các vị trí, bắn và ném lựu đạn vào trụ sở.

Ngay sau đó, các con đường xung quanh bị phong tỏa, trực thăng quân đội bay lượn trên khu vực tòa nhà. Cuộc đọ súng giữa binh lính và các tay súng kéo dài chừng 45 phút.

Đây là lần tấn công thứ ba xảy ra tại Pakistan trong vòng một tuần khi chính phủ nước này tuyên bố đang có kế hoạch thực hiện một chiến dịch lớn nhằm trấn áp các phần tử Hồi giáo cực đoan ở khu vực miền núi biên giới giáp Afghanistan.

Theo giới phân tích, vụ việc này chứng tỏ các chiến binh nổi dậy vẫn có khả năng tấn công vào những bộ phận an ninh quan trọng của Pakistan bất chấp những chiến dịch gần đây của chính phủ và việc thủ lĩnh Taliban Baitullah Mehsud bị giết hồi tháng 8.

Ban đầu, phát ngôn viên quân đội Athar Abbas, cho hay, các binh lính đã giết toàn bộ bốn kẻ tấn công, chấm dứt vụ việc. Tuy nhiên, theo một quan chức tình báo, ít nhất hai tay súng đã thâm nhập được vào bên trong trụ sở.

Ít nhất có 8 quân nhân thiệt mạng khi vụ tấn công xảy ra, một số người khác bị thương nặng.

  • Kỳ Thư (Theo AP, BBC) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,