221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1241120
Triều Tiên lại mời đặc sứ Mỹ tới Bình Nhưỡng
1
Article
null
Triều Tiên lại mời đặc sứ Mỹ tới Bình Nhưỡng
,
Báo Kyodo của Nhật Bản đưa tin, CHDCND Triều Tiên vừa lặp lại lời mời đặc sứ Mỹ Stephen Bosworth tới thăm Bình Nhưỡng. Đây là một dấu hiệu cho thấy nước này muốn trở lại bàn đàm phán hạt nhân.

Đặc sứ Mỹ phụ trách chính sách về Triều Tiên, Stephen Bosworth. (Ảnh: Getty Images)
Đặc sứ Mỹ phụ trách chính sách về Triều Tiên, Stephen Bosworth. (Ảnh: Getty Images)

Nhà truyền giáo Mỹ Franklin Graham - người đang có mặt ở Triều Tiên trong tuần này để tổ chức viện trợ lương thực - cho Kyodo hay, Bình Nhưỡng rất năng nổ về việc tổ chức hội đàm với Washington.

"Lời mời vừa được đưa ra", Franklin Graham, Giám đốc Tổ chức viện trợ Mỹ Samaritan’s Purse, dẫn lời một quan chức Triều Tiên. 

Bình Nhưỡng từ lâu đã có mối quan hệ gắn bó với gia đình Graham, trong đó có cha của Franklin Graham là Billy Graham. Nhà Graham đứng đầu một số hoạt động viện trợ thực phẩm của các tổ chức từ thiện Thiên Chúa giáo cho CHDCND Triều Tiên. 

Theo hãng tin Kyodo, trong khi ở Bình Nhưỡng, ông Franklin Graham đã gặp gỡ nhiều quan chức nước chủ nhà, trong đó có Kim Kye Gwan, đặc phái viên Triều Tiên tại các cuộc đàm phán sáu bên. 

Thông tin mới được Kyodo đăng tải giữa thời điểm CHDCND Triều Tiên tiếp tục phát đi nhiều tín hiệu trái ngược nhau, cam kết trở lại các cuộc đàm phán sáu bên về giải trừ hạt nhân nhưng vẫn gây căng thẳng trong khu vực khi bắn thủ nhiều tên lửa tầm ngắn và cáo buộc các tàu Hàn Quốc xâm phạm biên giới trên biển.
 
Sáu nước tham gia đàm phán về hạt nhân Triều Tiên gồm CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Nga.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã có lời mời ông Bosworth tới Bình Nhưỡng đàm phán. Chính quyền của Tổng thống Barack Obama không chấp nhận đề nghị này nhưng cũng không bác bỏ.  
  • Thanh Hảo (Theo Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,