221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1238940
Tổng thống Iran khẳng định Obama đã phạm sai lầm lớn
0
Article
null
Tổng thống Iran khẳng định Obama đã phạm sai lầm lớn
,

Trong một động thái mới nhất, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad lại vừa lên tiếng khẳng định rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phạm sai lầm lớn.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad. Ảnh Reuters. 


Ngày thứ Bảy, 3/10, từ thủ đô Tehran, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad lại vừa lên tiếng khẳng định rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phạm sai lầm lớn khi cáo buộc nước ông về tội giấu diếm địa điểm hạt nhân.

Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad khẳng định rằng Iran đã nộp đủ hồ sơ về các địa điểm hạt nhân lên Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) thuộc Liên Hợp Quốc thậm chí còn sớm hơn cả thời hạn yêu cầu.

“Tổng thống Mỹ đã phạm sai lầm lớn khi đã ngang nhiên cáo buộc Iran về việc giấu diếm địa điểm hạt nhân. Thực tế là Iran đã nộp hồ sơ đầy đủ cho IAEA từ ngày 21/9, 4 ngày trước khi Obama cùng lãnh đạo của Anh và Pháp nói tới chuyện Iran giấu diếm hồ sơ”, phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Iran là IRNA.

Phát biểu của ông Mahmoud Ahmadinejad được đưa ra chỉ vài giờ trước khi lãnh đạo IAEA là ông Mohamed ElBaradei tới Iran để thu xếp việc thanh tra  một cơ sở làm giàu uranium gần thành phố mà Iran coi là thánh địa Hồi giáo Qom  

Người đứng đầu IAEA, ông Mohamed ElBaradei, dự kiến có mặt ở Iran trong ngày 3/10 để bàn về cách thức các thanh sát viên quốc tế tiếp cận nhà máy uranium mà Tehran vừa tiết lộ.

Tại Tehrran, Giám đốc ElBaradei sẽ bàn bạc ngày giờ và điều kiện để IAEA tiếp cận cơ sở uranium mới. Ông sẽ gặp gỡ Ali Akbar Salehi, người đứng đầu Tổ chức Năg lượng Nguyên tử Iran.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,