221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1238744
Tôi đã nhìn thấy con mình bị sóng thần cuốn đi!
0
Article
null
Tôi đã nhìn thấy con mình bị sóng thần cuốn đi!
,

"Tôi nhìn thấy cháu bị cuốn trôi", Taitasi Fitiao đau đớn kể lại chuyện mất con khi sóng thần ập vào ngôi làng duyên hải của họ ở đảo Samoa thuộc Mỹ hôm 29/9.

 

Tan hoang sau động đất và sóng thần (Ảnh Reuters)

"Sóng thần ập tới lúc tay cháu vừa rời tay tôi. Tôi có thể nghe thấy tiếng gọi Mẹ ơi. Và rồi tôi thấy cháu bập bềnh ở xa. Tôi biết đã mất cháu rồi", Taitasi Fitiao kể lại.

Trước đó, người phụ nữ đau khổ này đã chạy vội tới trường học của con gái sau khi trận động đất 8 độ richter làm rung chuyển đảo Samoa sáng 29/9, và gây ra sóng thần. Giáo viên đã cho các em học sinh về nhà khi động đất xảy ra. Fitiao đã cảm thấy nhẹ nhõm khi được đoàn tụ với con gái, nhưng những đợt sóng lớn đã ập tới.

"Tôi không thể tin cháu đã ra đi. Cháu mới chỉ 6 tuổi", Fitiao nói về cô con gái út Valjorefa Uputaua Fitiao.

Dân làng Leone, một trong những thị trấn lớn ở Samoa thuộc Mỹ với dân số hơn 2.000 người, đã tìm kiếm Valjorefa ở khắp nơi. Cuối cùng, một ngày sau đó, họ đã tìm thấy cô bé.

"Khi được tìm thấy, cháu vẫn còn đeo cặp và mặc đồng phục", Fitiao kể. Gia đình Fitiao định chôn cô bé cùng chiếc balô hai màu đen và xám vì bé Valjorefa rất thích đi học. Theo phong tục, thi thể cô bé được chôn ở sân trước nhà.

"Chúng tôi rất nhớ cháu", bố của Valjorefa là Faataui Fitiao nói.

Tại Leon, có 10 người, gồm cả Valjorefa đã thiệt mạng vì sóng thần. Hiện, dân làng và lực lượng dự bị của quân đội Mỹ vẫn đang tìm kiếm một người mất tích. Đó là một cậu bé 6 tuổi.

Ít nhất 168 người được xác nhận đã chết sau khi động đất và sóng thần xảy ra hôm 29/9 tại Samoa thuộc Mỹ và nước Tây Samoa. Một trận động đất thứ hai 5,5 độ richter đã xảy ra gần đảo Samoa vào tối 30/9, và địa chấn xảy ra ở Tonga vào hôm nay.

  • Hoài Linh (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,