221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1242979
Pakistan thả 11 "sĩ quan an ninh" Iran
0
Article
null
Pakistan thả 11 'sĩ quan an ninh' Iran
,
Các nhà chức trách Pakistan vừa trả tự do cho 11 "sĩ quan an ninh" Iran mà nước này bắt giữ ở vùng biên giới hôm 26/10.

Vụ bắt giữ xảy ra
Quan hệ Iran - Pakistan hiện đang căng thẳng liên quan tới vụ đánh bom ở tỉnh Sistan-Baluchistan của Iran hôm 18/10. (Ảnh: al-Jazeera)

Trước đó, Pakistan cho biết 11 người này là thành viên của Lực lượng Vệ binh Iran nhưng sau đó lại xác định họ chỉ là các sĩ quan an ninh.

Vụ bắt giữ xảy ra gần quận Mashkel, cách biên giới Iran 4km, khi lực lượng chức năng Pakistan đang truy quét một vụ buôn lậu. Những người bị bắt đi trên ô tô mà không có giấy tờ hợp lệ và phía Pakistan đã bắn thủng lốp xe. 

Theo một quan chức an ninh Pakistan, 11 đối tượng trên bị bắt ở địa điểm cách biên giới Iran 4km. 
 

Đài Truyền hình nhà nước Iran cho biết, một vài trong số đó là "bảo vệ biên giới đang săn lùng bọn buôn lậu và vô tình lạc tiến sang lãnh thổ Pakistan".

"Các bảo vệ này đã được trao lại cho phía Iran vì điều tra cho thấy họ vô tình tiến sang Pakistan", hãng tin Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của Lực lượng bán quân sự Frontier Corps của Pakistan. 

Quan hệ Iran - Pakistan vốn đang căng thẳng sau vụ đánh bom liều chết cướp mạng sống của 42 người ở tỉnh Sistan-Baluchistan của Iran hôm 18/10. Tehran cáo buộc một nhóm dân quân Sunni đã tổ chức cuộc tấn công này từ Pakistan. Tuy nhiên, Islamabad bác bỏ mọi liên quan.  
 

  • Thanh Hảo (Theo BBC, Washington Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,