221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1240473
Pakistan lại rung chuyển vì bom xe, 41 người chết
0
Article
null
Pakistan lại rung chuyển vì bom xe, 41 người chết
,

Một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào quân đội Pakistan ở một địa điểm gần thung lũng Swat, thuộc tây bắc đất nước, đã cướp đi sinh mạng của 41 người hôm nay (12/10).

Pakistan phải hứng chịu nhiều vụ đánh bom trên khắp cả nước trong thời gian qua.
Pakistan hứng chịu nhiều vụ đánh bom trong mấy ngày qua. (Ảnh: AP)

Đây là vụ tấn công đẫm máu thứ 4 chỉ trong vòng một tuần qua ở đất nước Nam Á này.

Trong ngày, Taliban đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ bắt giữ con tin kéo dài 22 giờ tại một trụ sở quân sự của Pakistan, nói rằng một chi nhánh của tổ chức này ở địa phương đã hành động.
 
Thông báo chi nhánh Punjabi của lực lượng Taliban ở Pakistan đứng sau vụ tấn công là một dấu hiệu cho thấy quân nổi dậy có nhiều quan hệ với các tay súng bên ngoài thành trì chính của chúng ở các khu vực Pashtun, giáp biên giới với Afghanistan. Vụ bắt giữ con tin diễn ra giữa lúc quân đội Pakistan đang chuẩn bị thực hiện một "chiến dịch lâu dài và chí tử" nhằm vào căn cứ chính của Taliban ở khu vực biên giới Nam Waziristan. 

Trước khi sự việc xảy ra, quân nổi dậy đã tiến hành một loạt vụ tấn công trên khắp đất nước Pakistan.

Theo Bộ trưởng Thông tin Mian Iftikhar Hussain, trong vụ tấn công hôm nay, kẻ tấn công liều chết đã kích nổ một xe bom gần một xe quân sự ở quận Shangla. Ông Hussain cho biết, 41 người thiệt mạng, trong đó có 6 sĩ quan an ninh và 45 người khác bị thương.

Chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

  • Thanh Hảo (Theo AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,