221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1242359
Pakistan lại chấn động vì bom
0
Article
null
Pakistan lại chấn động vì bom
,

Một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một trạm kiểm soát nằm gần một khu liên hợp không quân ở tây bắc Pakistan hôm nay (23/10), làm 7 người chết. Đây là vụ mới nhất trong làn sóng tấn công đang dâng cao của các chiến binh nổi dậy trong tháng này.  

Nhân viên an ninh gác ở gần trạm kiểm soát, nơi vụ đánh bom liều chết diễn ra. (Ảnh AP).

Vụ tấn công diễn ra trùng với thời điểm chuẩn bị và tuần đầu tiên của chiến dịch quân sự lớn nhằm chống lại Taliban và Al-Qaeda tại một trong những thành trì chính của lực lượng này tại tây bắc, giáp với biên giới Afghanistan.

Taliban và Al Qaeda đã giết hại hơn 170 người và cho thấy sức mạnh nổi dậy đã lan ra khỏi khu vực biên giới và hiện nhóm này đang liên kết chặt chẽ với các nhóm quân khác tại Pakistan.

Khu liên hợp hàng không Pakistan ở Kamra là trung tâm bảo trì và nghiên cứu về hàng không lớn của quốc gia được trang bị vũ khí hạt nhân này. Một số chuyên gia quân sự nước ngoài từng đề cập tới khu liên hợp này như một nơi có thể cất giữ những máy bay có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, quân đội Pakistan đã cực lực bác bỏ đây là nơi gắn với các chương trình vũ khí hạt nhân.

Trong vụ tấn công mới nhất, một kẻ đánh bom liều chết đơn độc đi trên xe đạp đã tự kích nổ quả bom gắn trên người tại một trạm kiểm soát trên con đường dẫn tới khu liên hợp, cách thủ đô Islamabad 50km. Sĩ quan cảnh sát Akbar Abbas tuyên bố, Taliban là thủ phạm gây ra vụ tấn công.

Trong số 7 người thiệt mạng vì vụ tấn công có 2 nhân viên an ninh. Ngoài ra, còn có 13 người khác bị thương.

Chỉ riêng tháng 10, đã có ít nhất 9 vụ tấn công lớn do các chiến binh nổi dậy gây ra, hầu hết là nhằm vào mục tiêu cảnh sát và quân đội. Hôm 11/10, một nhóm các tay súng đã tấn công trụ sở quân đội, gần thủ đô và giữ con tin trong tòa nhà này suốt 22 tiếng.

Pakistan hiện đang chịu sức ép lớn, phải tiêu diệt quân Hồi giáo đang trú ẩn ở khu vực tây bắc, vốn thường xuyên tấn công quân Mỹ và NATO tại Afghanistan. Quân độ Pakistan mở chiến dịch tấn công lớn ở Nam Waziristan cách đây 7 ngày.

  • Hoài Linh (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,