221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1241631
Nổ bom tại Thái Lan trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN
0
Article
null
Nổ bom tại Thái Lan trước thềm Hội nghị cấp cao ASEAN
,

Trong khi Chính phủ Thái Lan đang cố hết sức để triển khai kế hoạch an ninh toàn diện nhằm chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 15 thì lại vừa xảy ra một vụ đánh bom vào sáng 19/10.

Vụ đánh bom tại một khu chợ đông người xảy ra đúng vào lúc 7h30, thời điểm có nhiều người đi chợ mua sắm. Ảnh Reuters.


Hãng tin INN của Thái Lan cho biết một kẻ lạ mặt đã cho phát nổ quả bom đặt trên chiếc xe máy tại một khu chợ đông người ở tỉnh Yala, miền nam Thái Lan khiến cho 28 người bị thương.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, vụ đánh bom tại một khu chợ đông người xảy ra đúng vào lúc 7h30, thời điểm có nhiều người đi chợ mua sắm.

Trong số những người bị thương, 1 binh sĩ và 3 dân thường hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó. Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực xảy ra vụ đánh bom.

Đây là vụ tấn công mới nhất tại khu vực có đa số người Hồi giáo sinh sống ở miền nam Thái Lan. Hiện tại, chưa có tổ chức nào đứng lên nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Trong 5 năm qua, những vụ bạo lực tương tự do lực lượng ly khai gây ra ở ba tỉnh miền Nam Thái Lan đã làm hơn 3.900 người thiệt mạng. Các tay súng ly khai thường nhằm vào những người theo đạo Phật và đạo Hồi.

Vụ nổ này xảy ra ngay sau khi sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp được gia hạn tại 3 tỉnh miền nam có hiệu lực kể từ 19/10.  

Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban, người chịu trách nhiệm về an ninh, cũng vừa kết thúc chuyến thăm và làm việc tới khu vực này.

Vụ tấn công là một cảnh báo nữa để Chính phủ Thái Lan cố gắng hơn nữa công tác đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 15 và các hội nghị liên quan dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 25/10 tới.

  • Nhật Vy (Theo AP, THX, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,