221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1239857
Nhiều cha mẹ Mỹ phản đối tiêm vaccine H1N1 cho con
0
Article
null
Nhiều cha mẹ Mỹ phản đối tiêm vaccine H1N1 cho con
,

Khi chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng cúm A/H1N1 bắt đầu ở Mỹ, hơn 1/3 các bậc phụ huynh không muốn đưa con đi tiêm, theo kết quả thăm dò của AP-GfK.

a
Nhiều cha mẹ còn nghi ngại về tác dụng phụ của vaccine chống cúm A/H1N1 (Ảnh AP)
Một số người tỏ ý lo ngại về tác dụng phụ của loại vaccine mới - thậm chí là không nghiêm trọng trong các cuộc thử nghiệm tới thời điểm này.

Jackie Shea - bangConnecticut, mẹ của bé trai năm tuổi tên là Emmett, cho hay, vaccine còn quá mới và chưa được kiểm chứng.

"Tôi sẽ không thuộc diện những người đầu tiên đưa con đi tiêm chủng trong tháng 10. Chúng ta đang nói về một loại vaccine chưa nhận biết rõ sử dụng cho con trẻ. Tôi không thể làm thế".

Kết quả thăm dò của AP cho hay, 38% cha mẹ được hỏi nói rằng, chưa chắc họ đã cho con cái tiêm chủng ở trường học.

Theo các chuyên gia y tế, vaccine cúm A/H1N1 được sản xuất theo cách như vaccine cúm mùa từng sử dụng trong nhiều năm. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng trong thử nghiệm với những người tình nguyên, kể cả trẻ em.

Hôm qua, Bộ trưởng Sức khỏe và các Dịch vụ con người của Mỹ Kathleen Sebelius đã kêu gọi người dân tiêm chủng để chống lại đại dịch. "Chúng tôi biết vaccine an toàn và đảm bảo", bà nhấn mạnh.

Cuộc thăm dò được thực hiện từ 1-5/10 cho thấy, 72% người được hỏi lo lắng về tác dụng phụ của vaccine cho dù hơn một nửa người nói rằng, sẽ chủng ngừa để bảo vệ con cái họ khỏi dịch cúm mới.

Theo giám đốc bệnh viện trẻ em ở Michigan thì, một lý do khiến các bậc phụ huynh không thích tiêm chủng vaccine H1N1 vì họ không coi đại dịch lần này nguy hiểm hơn cúm mùa thông thường.

"Về cơ bản, cúm A H1N1 là bệnh cúm, tôi không thích thú quá mức việc tiêm chủng", Julie Uehlein, một người mẹ phản đối việc tiêm chủng vaccine H1N1 cho cậu con trai 8 tuổi và bé gái 3 tuổi, nói. "Lo lắng của tôi về vaccine là tác động lâu dài của nó", cô cho biết thêm.

Còn Shea thì dẫn ra chiến dịch chủng ngừa cúm năm 1976 khi có các thông tin một số người bị hội chứng Guillain-Barre gây liệt tức thời.

Trong khi đó nhiều cha mẹ lại tỏ ra tin tưởng vaccine, và cảnh báo về nguy cơ virus đã khiến ít nhất 9.000 người Mỹ nhập viện và 600 người tử vong, trong đó có 60 trẻ em.

Jennifer Barnes đã tự mình đưa hai con tới một trong những trung tâm nghiên cứu vaccine mới của chính phủ, với mong muốn có cơ hội chủng ngừa cho các con trước khi dịch bệnh lan rộng.

Cuộc thăm dò của AP-GfK được thực hiện với hơn 1.000 người trưởng thành, có sai số cộng trừ 3,1%.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,