221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1240277
Người chết vì bão lên tới 600, Mỹ ra tay giúp Philippines
0
Article
null
Người chết vì bão lên tới 600, Mỹ ra tay giúp Philippines
,

Số người chết vì các cơn bão liên tiếp vừa xảy ra ở Philippines theo thống kê mới nhất đã lên tới 600 người, một con số mất mát hết sức to lớn.

s
Nước bao quanh thành phố Baguio, phía bắc Philippines (Ảnh AP)

Số người thiệt mạng tới vài ngày nay vẫn tăng cao, phần vì các thi thể được tìm thấy thêm và số người mất tích đã tìm thấy xác, phần vì những người khác vẫn tiếp tục thiệt mạng vì lũ lụt và lở đất do những trận mưa lớn dội xuống phía bắc Philippines.

Bão Ketsana làm ít nhất 300 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người bị mắc kẹt, trong khi bão Parma tiếp tục gây ra những tổn thất lớn chỉ hơn một tuần sau đó. Tiếp theo đó là nhiều người chết vì lũ lụt và lở đất do những trận mưa lớn như đã nêu trên.

Rất nhiều người vẫn bị kẹt trong các đống bùn đất và đổ nát trong khi số lớn đang đối mặt với đói khát và dịch bệnh. Hầu hết dân trong khu vực đang thiếu thốn điện, nước sạch, xăng dầu cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Trong lúc này, Philippines vẫn đang vật lộn giải quyết hậu quả của hai cơn bão tàn phá nặng nề đợt này.

Trong ngày hôm nay, Chủ Nhật, đích thân Tổng thống Philippines Gloria Macapagal Arroyo đã bay trên trực thăng đi thị sát các vùng bị bão lũ.

Cùng lúc, quân đội Mỹ đã điều trực thăng và hàng cứu trợ khẩn cấp đi thẳng từ căn cứ ở Nhật Bản sang ngay Philippines để tham gia trợ giúp gấp gáp trong ngày hôm nay, Chủ Nhật, 11/10.

Các trực thăng Mỹ mang theo hàng tấn thực phẩm, xăng dầu và cả quan tài để thả xuống các vùng đất cao ở nơi bị bão lũ.

Cứu trợ khẩn cấp của Mỹ được thực hiện sau khi chính quyền Philippines kêu gọi quốc tế hỗ trợ cho nước này sau bão lũ.

Philippin cũng đang cùng với các quân nhân Mỹ hiện đang ở đây tham gia diễn tập quân sự vừa qua cùng cứu trợ cho người dân.

  • Nhật Vy (Theo AP, CNN, THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,